Tiếng Việt | English

24/03/2017 - 09:14

Messi ghi bàn, Argentina đánh bại Chile

Với pha lập công duy nhất của Lionel Messi, Argentina giành được chiến thắng 1-0 vất vả nhưng quý như vàng trước Chile trên sân nhà ở lượt trận thứ 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi (số 10) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn. Ảnh: Reuters
Trước lượt đấu này, Argentina xếp ở vị trí thứ 5, ngay dưới Chile nên thầy trò HLV Edgardo Bauza nỗ lực tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với quyết tâm tìm kiếm một trận thắng.

Sau khá nhiều sức ép được tạo ra, Argentina có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 16, đến từ một pha phạm lỗi trong vòng cấm của Fuenzalida với Di Maria khi tiền vệ PSG thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Trên chấm phạt đền, Messi dễ dàng đánh lừa Claudio Bravo để mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thắng này, Argentina tạo được một cơ hội đáng chú ý nữa ở phút 44. Từ quả đá phạt, Messi treo bóng cực kỳ khó chịu vào vòng cấm địa, tạo cơ hội cho Nicolas Otamendi dứt điểm ở khoảng cách chỉ khoảng 5 m trước khung thành nhưng anh lại đệm bóng lên trời.

Nhưng đó cũng là những gì đáng xem nhất của Argentina ở trận này. Kể từ giữa hiệp 1, đội chủ nhà đã lùi sâu chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Việc thiếu vắng tiền vệ Arturo Vidal cũng khiến Chile dù cầm bóng nhiều nhưng cũng gặp nhiều bế tắc trong việc áp sát vòng cấm địa đối phương. 

Sanchez (phải) dù nỗ lực vẫn không thể vượt qua nổi hàng phòng ngự của Argentina. Ảnh: Reuters
Tấn công dữ dội nhưng Chile cũng không thực sự tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương. Đáng chú ý nhất là quả đá phạt dội xà ngang của Alexis Sanchez ở phút 65. Chung cuộc, Chile chấp nhận thất bại 0-1 trước Argentina.

*Không chỉ giành chiến thắng quan trọng, Argentina còn nhận tin vui khi Ecuador bị Paraguay đánh bại 1-2. Ở 2 trận đấu còn lại, Colombia quật ngã Bolivia 1-0 còn Venezuela cầm hòa Peru 2-2.

Kết quả này giúp Argentina và Colombia giành lại lợi thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018. Argentina hiện xếp thứ 3 với 22 điểm, kém đội nhì bảng Uruguay 1 điểm và hơn đội thứ tư Colombia 1 điểm. Xếp lần lượt ngay sau đó là Ecuador (20 điểm), Chile (20 điểm) và Paraguay (18 điểm)./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết