Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 09:55

Messi ghi cú đúp, Barca vẫn cay đắng nhìn Real vô địch La Liga

Messi tỏa sáng với 2 bàn thắng, Barca ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Eibar trong trận đấu thuộc vòng 38 La Liga.

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Eibar, để chờ tin vui từ Malaga trước Real, Barca đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Đội chủ nhà đã đang cao đội hình, dồn ép Eibar ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tuy nhiên, khi sức ép chưa mang về được bàn thắng, đội bóng xứ Catalan đã nhận gáo nước lạnh. Phút thứ 7, từ pha phản công nhanh, Inui dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho đội khách.

Eibar dẫn trước Barca từ khá sớm (Ảnh: AFP).

Bị dẫn trước Barca càng thi đấu quyết tâm hơn. Các học trò của HLV Luis Enrique ép sân Eibar tới nghẹt thở. Tuy nhiên, sự vô duyên tới khó hiểu của Suarez khiến Barca bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn gỡ hòa.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi, Barca vẫn tấn công dồn dập còn Eibar chơi phòng ngự số đông. Và cũng giống như hiệp 1, trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, các chân sút của Barca đã phung phí quá nhiều cơ hội.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Barca phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 61, Eibar có đường phản công nhanh, một lần nữa Inui dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-0.

Eibar chơi phòng ngự phản công khá hay (Ảnh: Reuters).

Đến lúc này, Barca không còn gì để mất họ dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Phút 63, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa đầy may mắn, khi Neymar sút bóng trúng cột dọc đập chân hậu vệ Eibar bay vào lưới.

Phút 70, Barca được hưởng phạt đền, nhưng Messi không thực hiện thành công. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Suarez đã dứt điểm cận thành từ đường chuyền bóng của Paco Alcácer, san bằng tỉ số 2-2.

Đúng 2 phút sau khi có bàn gỡ hòa, Barca lại được hưởng phạt đền, khi Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm. Lần này, Messi đã không mắc bất cứ sai lầm nào, để nâng tỉ số lên 3-2 cho Barca.

Đánh bại Eibar, nhưng Barca ngậm ngùi nhìn Real vô địch La Liga (Ảnh: Getty).

Khoảng thời gian cuối trận, Barca thi đấu áp đảo hoàn toàn trước đội khách Eibar. Do đó, không quá khó hiểu, khi đội chủ nhà có thêm bàn thắng ở phút 90+2 do công của Messi.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 4-2 trước Eibar, nhưng họ không thể bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Bởi vì, ở trận đấu cùng giờ, Real đã thắng 2-0 trước Malaga để vô địch La Liga lần thứ 33 trong lịch sử./.

Chung cuộc: Barca 4 - 2 Eibar (hiệp 1: 0-1).
Ghi bàn:
Barca: Junca (63' - phản lưới), Suarez (73'), Messi (75' – pen, 90+2')
Eibar: Inui (7', 61')
Thẻ đỏ: Capa (74')
Đội hình xuất phát
Barca: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Marlon Santos, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar.
Eibar: Yoel Rodriguez; Ander Capa, Anaitz Arbilla, Florian Lejeune, David Junca; Ruben Pena, Gonzalo Escalante, Dani Garcia, Takashi Inui; Sergi Enrich, Kike.

Hoàng Yến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết