Tiếng Việt | English

06/04/2017 - 11:44

Messi lập cú đúp, Barcelona nhấn chìm Sevilla

Rạng sáng 06/4, Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Barcelona đá bại Sevilla với tỉ số đậm 3-0 trên sân Nou Camp ở vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Pha tung người móc bóng mở tỉ số cho Barcelona của Suarez. Ảnh: Reuters
Trận này, Barcelona áp đảo ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ tư, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Messi sau khi hạ được thủ thành Sergio Rico lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục ép sân, khiến Sevilla gặp rất nhiều khó khăn trong việc đẩy cao đội hình. Với thế trận áp đảo, các CĐV đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng.

Phút 25, từ pha lên bóng bên cánh phải, Messi cầm bóng đột phá vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho các đồng đội. Hậu vệ Sevilla phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Luis Suarez tung người thực hiện pha móc bóng hạ gục thủ thành Rico từ góc hẹp, mở tỉ số cho Barcelona.

Bị thủng lưới, Sevilla dồn đội hình lên đáp trả và đã dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 28, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Neymar và Luis Suarez phối hợp đẹp mắt, tạo cơ hội cho Messi băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Rico từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Năm phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Barcelona sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho đội chủ nhà vẫn chính là Messi với pha bắt vô-lê từ cự li chừng 10m sau khi hậu vệ Sevilla phá bóng vào ngay vị trí của anh.

Ba bàn thua quá nhanh đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Sevilla. Vì thế, dù nỗ lực đẩy cao đội hình ở những phút sau đó, nhưng với áp lực tâm lý đè nặng, các học trò HLV Jorge Sampaoli đã chơi không tốt và không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ter Stegen.

Không những không có được bàn thắng danh dự, Sevilla còn phải rời sân với 10 người do tiền vệ Vitolo nhận thẻ vàng thứ hai vào cuối trận vì phạm lỗi nguy hiểm với Neymar.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng 3-0. Thắng trận này, Barcelona đã tạm qua mặt Real Madrid để vươn lên chiếm ngôi đầu với 69 điểm, nhiều hơn Real Madrid một điểm nhưng thi đấu hơn đối thủ hai trận./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết