Tiếng Việt | English

12/11/2018 - 08:41

Messi lập cú đúp trên chấm 11m, Barca vẫn thua “sốc” Betis

Barca đã hứng chịu thất bại muối mặt trên sân nhà dù siêu sao Messi lập cú đúp bàn thắng trên chấm 11m.

Thật khó để diễn tả được Barca đã làm gì trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Đội chủ sân Nou Camp chỉ cầm bóng 55%, thấp hơn rất nhiều so với thói quen thường có. Sự mất kiểm soát trái bóng “bất thường” khiến cho hàng phòng ngự của Barca liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công nguy hiểm từ phía đội khách, Real Betis.

Mình Messi là không thể giúp Barca giành chiến thắng (Ảnh: Getty)

Có cảm giác, Barca đã mất quá nhiều sức ở trận đấu với Inter Milan vào giữa tuần, đó là nguyên nhân khiến cho toàn đội chỉ chơi với 80% phong độ trong hiệp 1 của trận đấu. Sự trở lại của siêu sao Messi cũng không thể giúp ích được nhiều cho họ, sau chấn thương tay thể lực lẫn cảm giác bóng của số 10 đều chưa ở mức cao nhất.

Hệ quả là, Barca bị dẫn tới 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, những người ghi bàn cho đội khách là William Carvalho ở phút thứ 20 và tướng Joaquin ở phút thứ 34.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn chơi không thực sự tốt, một phần cũng đến từ lối chơi “tử thủ” của Betis. Hàng phòng ngự của đội khách được tổ chức quá kín kẽ, khiến cho những chân sút như Messi, Luis Suarez rồi Sergio Busquets đều bất lực trong việc tìm đường vào khung gỗ của Pau Lopez.

Đang lúc nguy khốn, Barca bất ngờ nhận được quà của người cũ khi Tello phạm lỗi nghiệp dư trong vòng cấm giúp đội chủ nhà được hưởng penalty. Từ cự ly 11m, Messi sút tung lưới Betis nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà.

Betis tạo cú sốc lớn nhất ở vòng 12 La Liga (Ảnh: Getty)

Đáng tiếc chỉ 3 phút sau đó, Lo Celso bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Betis sau tình huống bắt bóng có phần chủ quan của thủ thành Ter Stegen. Chưa đầu hàng, đội chủ sân Camp Nou vùng lên và tìm được bàn thắng thứ 2 ở phút 79 do công của Arturo Vidal.

Những tưởng sau bàn gỡ của Arturo Vidal, Barca có thể lật ngược được tình thế thì phút 81 Ivan Rakitic phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và rất nhanh chóng, chỉ 4 phút sau, Sergio Canales nâng tỷ số lên 4-2 cho Betis trong thế hơn người.

Ở những phút bù giờ, Barca có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Messi trên chấm 11m. Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ sân Nou Camp có thể làm được. Thua 4-3 trên sân nhà, Barca đã bị nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách xuống còn còn 1 điểm./.

CTV Thịnh Vy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết