Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 10:41

Messi - Ronaldo - Suarez tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Messi, Ronaldo và Suarez là 3 ứng viên cuối cùng tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2015.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu là giải thưởng thường niên được bầu chọn bởi các nhà báo thuộc 54 nước thành viên UEFA. Mỗi nhà báo sẽ ra danh sách 5 cầu thủ theo thứ tự tương ứng với số điểm.

Trong cuộc bầu chọn này, Messi, Ronaldo và Suarez đã nhận được tổng điểm cao nhất ở hai vòng bỏ phiếu trước. Bộ ba Messi, Ronaldo sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ở vòng bỏ phiếu cuối.

Trong số 3 cái tên trên, Messi là người thi đấu nổi bật hơn cả. Tiền đạo người Argentina giành cú ăn ba thần thánh cùng Barca. M10 đã ghi được 58 bàn thắng mùa giải 2014/2015.

Ba ứng viên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015 (Ảnh: UEFA)

Kết thúc mùa giải 2014/2015, Messi đã dẫn đầu danh sách những chân sút ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League với 77 bàn (ngang bằng với Ronaldo). Mới đây, Messi đã lập cú đúp vào lưới Sevilla giúp Barca đoạt Siêu cúp châu Âu và cũng là chân sút ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường cúp châu Âu với 80 bàn thắng.

Ronaldo có một mùa giải thi đấu không thành công ở cấp câu lạc bộ khi Real Madrid trắng tay. Tuy nhiên, ở khía cạnh cá nhân, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chơi rất xuất sắc. CR7 là vua phá lưới La Liga (48 bàn) ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Tính ra, số bàn thắng mà cựu cầu thủ MU ghi được ở mùa giải 2014/2015 là 61 bàn. Cũng ở mùa giải vừa rồi, Ronaldo đã vượt qua Di Stefano để trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Real.

Cuối cùng là Suarez, tiền đạo người Uruguay thi đấu rất xuất sắc trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca. Suarez ghi được 7 bàn thắng ở Champions League, anh cùng với Messi và Neymar hợp thành bộ ba “hủy diệt” của châu Âu khi ghi được 122 bàn thắng/mùa, giúp Barca giành cú ăn ba./.

Những vị trí còn lại trong top 10
4. Gianluigi Buffon (Italy – Juventus) 24 điểm
5. Neymar (Brazil – Barcelona) 23 điểm
6. Eden Hazard (Bỉ – Chelsea) 21 điểm
7. Andrea Pirlo (Italy – Juventus) 12 điểm
8. Arturo Vidal (Chile – Juventus) 11 điểm
9. Carlos Tévez (Argentina – Juventus) 8 điểm
10. Paul Pogba (Pháp – Juventus) 5 điểm

CTV Hoàng Yến/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết