Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 14:02

Messi trở lại, Argentina không ngại Chile

6g30 ngày 25-3 (THTT trên kênh BTV5), Argentina sẽ gặp chủ nhà Chile ở lượt đấu thứ 5 vòng loại World Cup 2018 với sự tự tin cao độ khi tiền đạo Lionel Messi trở lại.

Các hậu vệ Chile có làm khó được Messi? - Ảnh: MQLTV

Messi đã vắng mặt trong cả bốn vòng đấu đầu tiên vì chấn thương và đây được xem như nguyên nhân chính dẫn đến phong độ tồi tệ của tuyển Argentina giai đoạn cuối năm 2015. Sau bốn trận, thầy trò HLV Tata Martino chỉ mới giành được 5 điểm, với vỏn vẹn 2 bàn thắng - hiệu suất làm bàn quá đáng buồn cho đội tuyển được xem là sở hữu nhiều chân sút cự phách nhất thế giới hiện tại.

Vì vậy, Messi sẽ nhận được kỳ vọng rất lớn nơi các CĐV nhà trong màn tái xuất này, đặc biệt khi đối thủ lại là Chile - đội bóng đã khiến anh và các đồng đội phải nuốt hận ở trận chung kết Copa America 2015. Ngay trước khi phải vắng mặt vì chấn thương, Messi có phong độ làm bàn rất tốt trong màu áo Argentina với 3 bàn thắng trong hai trận gặp Bolivia và Mexico. Ngoài Messi, HLV Martino còn chào đón sự trở lại sau chấn thương của một trụ cột khác là Sergio Aguero. Như vậy, Argentina sẽ hội tụ đầy đủ dàn siêu sao Messi - Aguero - Higuain - Di Maria đang có phong độ cực cao.

Cơ hội phục thù của Argentina càng lớn hơn khi tuyển Chile hiện tại đang lâm vào tình cảnh bất ổn sau sự ra đi của HLV Jorge Sampaoli hồi đầu năm. Phong độ của tuyển Chile trong giai đoạn khởi động vòng loại World Cup 2018 thật ra cũng không hơn Argentina là mấy khi nhà đương kim vô địch Copa America chỉ mới giành được 7 điểm sau 4 trận. Trong trận đấu cuối cùng dưới triều đại HLV Sampaoli, Chile đã thua đậm Uruguay 0-3.

Người thay thế ông Sampaoli là ông Antonio Pizzi lại chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt cấp độ đội tuyển quốc gia. Thậm chí ông Pizzi cũng gần như không có kinh nghiệm làm HLV bóng đá đỉnh cao khi chỉ từng dẫn dắt Valencia vỏn vẹn một mùa giải trước khi bị sa thải.

Các trận đấu khác được THTT vào ngày 25-3: Bolivia - Colombia (3g trên kênh BTV5), Ecuador - Paraguay (4g trên kênh SCTV15), Peru - Venezuela (9g15 trên kênh BTV5). 

Cuộc thử nghiệm quan trọng của Ý và Tây Ban Nha

Cũng vào rạng sáng 25-3, loạt trận giao hữu bóng đá châu Âu diễn ra nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý, nổi bật nhất là trận Ý - Tây Ban Nha (lúc 2g45). Cả hai HLV Antonio Conte và Del Bosque đều có nhiều đổi mới nhân sự quan trọng trước trận này. Trong khi tuyển Ý có đến ba tân binh đều còn rất trẻ là Danielle Rugani, Federico Bernardeschi và tiền vệ gốc Brazil Jorginho, Tây Ban Nha lại triệu tập tiền đạo 35 tuổi Aritz Aduriz thay cho Diego Costa. Aduriz chỉ từng khoác áo đội tuyển duy nhất một lần vào năm 2010.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết