Tiếng Việt | English

19/03/2019 - 10:09

Messi vs Ronaldo: Đến lúc thiết lập trật tự thế giới

Cặp kỳ phùng địch thủ Messi - Ronaldo đang nổi bật từ đầu năm 2019, và đã đến thời điểm họ thiết lập trật tự bóng đá thế giới.

Ronaldo gọi, Messi trả lời

12/3/2019 là một ngày lịch sử của Juventus, khi gã khổng lồ bóng đá Italia có chiến thắng 3-0 trước Atletico, trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo là người khổng lồ ở Champions League
Trước đó, Juventus chưa bao giờ có thể giành chiến thắng chung cuộc, sau khi thua 0-2 trong trận lượt đi.

Lịch sử "Bà đầm già" thay đổi. Người làm nên điều kỳ diệu không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo - cầu thủ ngoài 30 tuổi có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử (100 triệu euro).

Khi Juve cần nhất, Ronaldo lên tiếng. Ngôi sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha ghi hat-trick một cách ngoạn mục.

Ronaldo đưa Juventus vào tứ kết Champions League, và Lionel Messi làm điều tương tự với Barca.

Một ngày sau chiến công của CR7, Messi thể hiện năng lực của mình theo cách khác. Anh ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn khác trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Lyon.

Sau cú màn trình diễn xuất sắc ở Champions League, Messi trở lại La Liga và ghi hat-trick vào lưới Betis ngay trên sân khách.

Messi vừa trải qua tuần lễ đặc biệt
Sau 9 mùa giải so kè với nhau ở Tây Ban Nha, Messi và Ronaldo đã "chia tay". Nhưng thực tế họ luôn tôn trọng đối phương, và xem nhau như động lực để duy trì phong độ đỉnh cao.

Đến lúc thiết lập trật tự thế giới

Vài tháng trước, Luka Modric đã chấm dứt một thập niên Ronaldo và Messi thống trị Quả bóng vàng (hoặc The Best của FIFA).

Nhiều người dự đoán kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã khép lại. Thực tế thì sao, sau khi năm 2018 trôi qua được 3 tháng rưỡi?

Modric chìm trong nỗi thất vọng với Real Madrid, khi liên tục thất bại trên các đấu trường khác nhau, và mới giữa tháng Ba mà họ đã không còn mục tiêu để tranh chấp.

Ngôi sao tiềm năng Kylian Mbappe thi đấu nổi bật. Nhưng ở Champions League, anh chưa thể tạo điều kỳ diệu cho gã nhà giàu PSG.

Griezmann thì còn thất vọng hơn, không thể hiện được nhiều trong màu áo Atletico.

Trong bối cảnh ấy, Messi và Ronaldo đang là hai cá nhân nổi bật nhất, mang đến những giá trị đặc biệt mà các đồng nghiệp không thể sánh bằng.

Messi giúp Barca chạm tay vào Cúp Nhà Vua, bỏ túi La Liga, và vào tứ kết Champions League với thành tích 39 bàn thắng. Anh vừa ghi hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp.

Ronaldo và Messi là những cá nhân nổi bật nhất từ đầu năm 2019
Hiện tại, Messi dẫn đầu danh sách đua tranh Pichichi (Vua phá lưới La Liga), cũng như Chiếc giày vàng châu Âu, với 29 bàn thắng.

Ở tuổi 34, Ronaldo không còn ghi nhiều bàn như trước, một phần vì bóng đá Italia thực dụng hơn, và HLV Allegri cũng sử dụng anh dè chừng để đảm bảo thể lực.

Dù vậy, CR7 vẫn luôn biết bùng nổ đúng thời điểm. Xếp nhì danh sách đua tranh Vua phá lưới Serie A, với 19 bàn, không không hề tệ. Con số có thể thấp hơn, nhưng quan trọng là Ronaldo bao giờ cũng biết thể hiện giá trị vào lúc quan trọng nhất.

Với đà này, có thể thấy Messi và Ronaldo đang trên đường thiết lập trật tự bóng đá thế giới, khi họ xếp trên tất cả. Sẽ thật thú vị khi trận chung kết Champions League mùa này là cuộc chiến Leo vs CR7.

Đó chắc chắn cũng là trận chung kết để phân định Quả bóng vàng 2019./.

Đại Phong/Vietnamnet.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết