Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 21:05

Messi vượt Ronaldo trở thành VĐV có thu nhập cao nhất thế giới

Siêu sao Lionel Messi, người Argentina của CLB Barcelona đã đứng đầu trong danh sách các VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2019, theo tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố.

Messi được Barcelona tưởng thưởng cho việc gắn bó lâu dài bằng mức lương và thưởng "khủng" để nay trở thành VĐV có thu nhập cao nhất. Ảnh: AFP
Đây là lần đầu tiên Messi vươn lên đứng đầu trong danh sách này. Năm 2018, Messi có thu nhập tổng cộng 111 triệu USD, xếp thứ 2 sau võ sĩ quyền anh Mayweather (có thu nhập 285 triệu USD).

Nhưng hiện Mayweather không còn thi đấu, do đó trong danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất vẫn còn thi đấu thì Messi với thu nhập tăng thêm 16 triệu USD nữa trong vòng 12 tháng qua đã giúp anh hiện có tổng thu nhập 127 triệu USD để vươn lên đứng đầu danh sách.

Xếp ngay sau cũng là 2 VĐV bóng đá khác gồm Cristiano Ronaldo (109 triệu USD) và Neymar (105 triệu USD), để cũng lần đầu tiên trong lịch sử có 3 VĐV bóng đá xếp đầu trong danh sách các VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới.

Ronaldo, Messi và Neymar đứng đầu danh sách thu nhập cao nhất, giúp làng bóng đá thế giới lần đầu độc chiếm danh sách tốp thu nhập các VĐV thể thao. Ảnh: AFP
Thu nhập của các ngôi sao này chủ yếu gồm lương và thưởng, cùng các doanh thu từ quảng cáo khác… Theo đó, Messi có lương và thưởng ở Barcelona cao nhất lên tới 92 triệu USD, cộng thêm 35 triệu USD từ các nhập khác. Còn Ronaldo nhận lương và thưởng ở Juventus chỉ 65 triệu USD, nhưng lại có thu nhập từ doanh thu khác lên tới 44 triệu USD.

Ngôi sao Neymar của CLB PSG dù 2 năm qua không đóng góp gì nhiều cho đội bóng thành Paris, nhưng nhận lương và thưởng tới 75 triệu USD, cùng 30 triệu USD từ thu nhập khác cũng sở hữu mức thu nhập “khủng”.

Trong tốp đầu danh sách này, võ sĩ quyền anh người Mexico, Saul "Canelo" Alvarez xếp thứ 4 với 94 triệu USD, và kế tiếp là VĐV quần vợt Roger Federer có thu nhập 93,4 triệu USD.

Nhóm còn lại trong tốp 10 là 5 VĐV của Mỹ gồm 2 VĐV bóng đá kiểu Mỹ, Russell Wilson (89,5 triệu USD) và Aaron Rodgers (89,3 triệu USD), và 3 VĐV bóng rổ LeBron James (89 triệu USD), Stephen Curry (79,8 triệu USD), Kevin Durant (65,4 triệu USD)./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích