Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 08:39

Mesut Oezil chơi mờ nhạt, Arsenal vẫn giành vé

Arsenal đã đè bẹp BATE Borisov 3-0 trên sân nhà Emirates rạng sáng 22/02 (giờ VN) ở lượt về để giành vé góp mặt ở vòng 16 đội Europa League với kết quả chung cuộc 3-1 sau 2 loạt trận. Đây là trận đấu mà Mesut Oezil tiếp tục chơi mờ nhạt.

Cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng 3-0 trước BATE Borisov - Ảnh: Daily Mail

Mesut Oezil là cầu thủ đang hưởng lương cao nhất ở Arsenal với 350.000 bảng Anh/tuần. Nhưng kể từ khi HLV Unai Emery thay Arsene Wenger dẫn đội, ngôi sao người Đức này chơi rất mờ nhạt và thường xuyên ngồi dự bị.

Trong trận đấu với BATE Borisov đêm qua, Mesut Oezil lần thứ hai được ra sân trong đội hình chính của Arsenal suốt 2 tháng qua. Nhưng anh tiếp tục gây thất vọng khi không để lại dấu ấn nào đáng kể. Rất nhiều lần Oezil đã thể hiện sự thiếu cảm giác bóng của mình với những cú sút thiếu chính xác và phung phí khá nhiều cơ hội.  

Theo chấm điểm của Whoscored trong 11 cầu thủ đá chính của Arsenal ở trận này, Oezil xếp thứ 10, chỉ cao hơn thủ môn Petr Cech. Đó là do thủ môn người CH Czech không phải hoạt động nhiều ở trận này do hàng công của BATE Borisov quá yếu. 

Trở lại với trận đấu, Arsenal đã để thua 0-1 trên sân của BATE Borisov (Belarus) ở lượt đi nên họ đã nhập cuộc rất quyết tâm và đẩy mạnh đội hình tấn công từ đầu trận. 

Điều này đã giúp "Pháo thủ" tạo ra một thế trận hoàn toàn áp đảo với 68% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 22 cú dứt điểm so với 32%, 4 pha dứt điểm của BATE Borisov. 

Mọi việc càng thuận lợi hơn cho Arsenal khi hậu vệ Zakhar Volkov (BATE) có pha đá phản lưới nhà rất vô duyên sau đường căng ngang bên cánh phải của Pierre-Emerick Aubameyang giúp Arsenal dẫn trước 1-0 ở phút thứ 4. 

Sau đó Arsenal liên tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Alex Iwobi, Xhaka và Aubameyang. 

Phải đến phút 39, Arsenal mới có bàn nâng tỉ số lên 2-0 do công của trung vệ Shkodran Mustafi với cú đánh đầu sau quả phạt góc như đặt của Granit Xhaka bên cánh trái. 

Đến phút 60, từ quả đá phạt góc bên cánh phải Sokratis Papastathopoulos đã đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal. Kết quả này giúp Arsenal giành vé vào vòng 16 đội với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 2 loạt trận.

Ở trận đấu sau đó, Chelsea cũng đại thắng 3-0 trước Malmo FF để giành vé với kết quả chung cuộc 5-1 sau 2 loạt đấu. Dưới đây là kết quả các trận đấu đáng chú ý khác: Valencia - Celtic: 1-0, Inter Milan - Rapid Wien: 4-0, Napoli - FC Zurich: 2-0, Real Betis - Rennes: 1-3.

* Sau loạt đấu này đã xác định được 16 đội góp mặt ở vòng sau gồm: Arsenal, Chelsea, Napoli, Inter Milan, Valencia, Sevilla, Eintracht Frankfurt, Red Bull Salzburg, Dinamo Zagreb, Slavia Prague, Rennes, Benfica, Krasnodar, Zenit Saint Petersburg, Villarreal, Dynamo Kyiv./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết