Tiếng Việt | English

30/06/2020 - 18:25

Metfone ký thỏa thuận triển khai dự án số hóa khu vực y tế Campuchia

Metfone và Bộ Y tế Campuchia nhất trí triển khai cổng thông tin y tế nhằm kết nối chính phủ và Bộ Y tế Campuchia tới người dân để cung cấp tư vấn chăm sóc sức khỏe và cập nhật tình hình dịch bệnh.


Cổng hỗ trợ các giải pháp giao dịch chống COVID-19 của Metfone. (Ảnh: TTXVN)

Công ty Viettel Cambodia (Metfone thuộc Tập đoàn Viettel) ngày 29/6 đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ Y tế Campuchia nhằm triển khai một loạt ứng dụng số hóa nâng cao hiệu quả dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Metfone cho biết bản ghi nhớ sẽ mở ra cơ hội và tiềm năng xây dựng hệ sinh thái công nghệ chăm sóc sức khỏe nhằm thúc đẩy chất lượng khu vực y tế Campuchia và hỗ trợ phân phối các nguồn lực, dịch vụ y tế tới người dân đất nước Chùa tháp.

Theo thỏa thuận, Metfone và Bộ Y tế Campuchia nhất trí triển khai cổng thông tin y tế nhằm kết nối chính phủ và Bộ Y tế Campuchia tới người dân để cung cấp tư vấn chăm sóc sức khỏe và cập nhật tình hình dịch bệnh trên toàn quốc.

Thỏa thuận này cũng cung cấp hạ tầng Internet và hệ thống họp truyền hình trực tuyến cho 25 tỉnh/thành của Campuchia để vận hành các hệ thống y tế qua đường truyền Internet băng thông rộng và ổn định.

Hai bên sẽ cùng thực hiện hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa (mô hình chăm sóc trực tuyến, có thể qua email) và các giải pháp số hóa nhằm trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe và các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người dân Campuchia.

Metfone và Bộ Y tế Campuchia sẽ triển khai số điện thoại đường dây nóng cho 25 tỉnh/thành để kết nối tới bác sỹ và các nhân viên y tế với người dân cần tư vấn và phối hợp trong các hoạt động quyên góp thông qua các mã số ngắn, vốn rất hữu ích trong thời gian xảy ra dịch COVID-19.

Phát biểu với báo giới, Tổng Giám đốc điều hành Metfone Phùng Văn Cường khẳng định Metfone tự hào là một trong số không nhiều nhà mạng có thể thực hiện dự án này nhờ những kinh nghiệm triển khai các dự án tương tự tại 10 quốc gia. Medfone cũng có hạ tầng mạng lớn nhất tại Campuchia với hơn 11.000 trạm truyền phát và 23.000km đường dây cáp quang trải khắp các khu vực có cư dân sinh sống.

Quốc vụ khanh đồng thời là người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vadine đã cảm ơn Metfone về sự đóng góp này cho khu vực y tế Campuchia trong suốt thời gian xảy ra dịch COVID-19 cũng như trong nhiều vấn đề khác.

Bà Or Vadine cũng mong muốn Metfone sẽ tiếp tục hỗ trợ và cung cấp nhiều giải pháp cho ngành y tế Campuchia trong tương lai./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết