Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 21:17

MGA 2015 diễn ra tại VN sau Thái Lan và Singapore, thu hút 2.000 người

Tuần qua, Hội thảo quốc tế Mobile Game Asia 2015 (MGA) lần 3 đã chính thức được khai mạc tại TP.HCM, Việt Nam.

MGA là hội thảo - triển lãm quốc tế về trò chơi di động lớn nhất Đông Nam Á. Đây là sự kiện dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất và phát triển trò chơi di động trên toàn cầu. Việt Nam là nước thứ 3 ở Đông Nam Á được chọn làm địa điểm tổ chức, sau 2 lần được tổ chức tại Singapore và Thái Lan.


Quang cảnh của Hội thảo - Triển lãm Mobile Game Asia

Theo thông tin từ Ban tổ chức – GMGC (Hiệp hội trò chơi di động toàn cầu), tại Việt Nam sự kiện đã thu hút 2.000 người đăng ký tham dự, tăng gấp 05 lần so với lần tổ chức tại Singapore vào năm ngoái.Với 40 triệu người dùng Internet, trong đó phần lớn là người dùng trẻ và dành phần lớn thời gian sử dụng smartphone (169 phút), Việt Nam đang trở thành thị trường lớn của ứng dụng nội dung trên smartphone.

Ông Lê Hồng Minh Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Kiêm Tổng Giám đốc VNG đã phát biểu trong buổi khai mạc: “Tôi cảm thấy rất vui khi được gặp gỡ các doanh nghiệp, các nhà phát triển, phát hành mobile trong nước và quốc tế tới tham dự hội thảo Mobile Game Asia lần đầu tiên được tổ chức tại Tp.HCM, Việt Nam.

Hội thảo quốc tế MGA 2015 diễn ra trong 02 ngày. Ngoài 16 bài diễn thuyết và 8 chủ đề thảo luận, “Mobile Game Asia 2015” tại Việt Nam lần này cũng có các 40 gian hàng của các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu mình cùng các đối tác khác. Theo đó, các lãnh đạo có tên tuổi tại Việt Nam như: ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần VNG), ông Vương Vũ Thắng (Sáng lập viên kiêm Giám đốc Điều hành Soha Game), ông Lê Giang Anh (Sáng lập viên kiêm Giám đốc Điều hành JOY Entertainment), ông Ngô Văn Luyến (Sáng lập viên kiêm Giám đốc Điều hành Divmob)... cũng tham gia diễn thuyết và thảo luận về thị trường trò chơi di động và cách phát hành game tại Việt Nam.

CTV Tùy Phong/VOV

Chia sẻ bài viết