Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 11:02

Microsoft bỏ giấy phép Office một lần khỏi Home Use Program

Mặc dù người dùng thường mua bộ Office dưới dạng giấy phép vĩnh viễn một lần, nhưng Microsoft vẫn đang muốn khách hàng dùng gói dựa trên thuê bao hằng năm.

Office 2019 sẽ không được phân phối dưới dạng cấp phép vĩnh viễn nữa. Ảnh: AFP
Theo Engadget, Microsoft sẽ không còn bán giấy phép một lần cho Office 2019 như một phần của Home Use Program (HUP). Điều này được phát hiện bởi trang Computerworld liên quan đến câu hỏi thường gặp với HUP khi xác nhận Office Professional Plus 2019 và Office Home & Business 2019 không còn khả dụng trong phần HUP.

HUP là một chương trình nhằm vào nhân viên trong các công ty đủ điều kiện, cho phép họ mua các sản phẩm tương tự của Microsoft mà họ sử dụng tại nơi làm việc để sử dụng tại nhà. Trước đây, nhân viên đã được cung cấp mức chiết khấu cho giấy phép vĩnh viễn. Giờ đây, họ sẽ phải mua một thuê bao với mức giảm giá 30%, trị giá 48,99 USD/năm cho Office 365 Personal hoặc 69,99 USD/năm cho Office 365 Home.

Nếu đã có giấy phép vĩnh viễn được mua thông qua chương trình, nó sẽ tiếp tục hoạt động. Và nếu người dùng mua một thuê bao theo HUP mới, họ sẽ tiếp tục nhận được giảm giá cho các lần gia hạn trong tương lai ngay cả khi rời khỏi nhà tuyển dụng hiện tại.

Hiện tại, Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp giấy phép vĩnh viễn Office 2019 cho người dùng muốn mua phần mềm hơn là thuê nó. Tuy nhiên, chiến lược mới của hãng dường như đang cố gắng muốn người dùng sử dụng gói thuê bao Office 365, nhằm gia tăng được chi phí hơn./.

Theo thanhnien.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết