Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 19:52

Microsoft ngăn người dùng Windows 10 dùng mặc định Chrome

Microsoft vừa mới thêm một thủ thuật mới để thuyết phục người sử dụng Windows 10 gắn bó với trình duyệt mới Edge của hãng hơn là trình duyệt Chrome hay Firefox của các đối thủ.

Trong một hình ảnh mới rò rỉ về bản cập nhật Windows 10 preview (build 10568), "Gã khổng lồ" phần mềm đã bổ sung thêm một bảng nhắc nhở mới nhằm tới những người dùng muốn chuyển đổi chế độ mặc định ứng dụng duyệt web.

Nếu máy tính người dùng chạy Windows 10 với trình duyệt web Microsoft Edge mặc định và cài Chrome đồng thời muốn chuyển trình duyệt web của Google làm trình duyệt web mặc định thì một cửa sổ với thông điệp "give Microsoft Edge a shot" (tạm dịch: Hãy dùng thử lại Microsoft Edge) xuất hiện.

Bảng thông báo trên muốn nhấn mạnh rằng Microsoft Edge cho phép người dùng viết lên trên trăng web, có thể hòa hợp với môi trường Cortana, và gồm chế độ đọc chữ và hình đơn giản (Reading view).

Cuối bảng thông báo của Microsoft cung cấp hai lựa chọn bôi đậm. Lựa chọn đầu tiên là "Don't switch and try now," (tạm dịch: Đừng chuyển đổi và thử lại ngay) và không cài mặc định trình duyệt web của đối thủ như Chrome hay Firefox. Lựa chọn tiếp theo là "Switch anyway" (tạm dịch: Chuyển đổi bằng mọi cách).

Bảng thông báo cho thấy Microsoft đang tìm mọi cách để thuyết phục người dùng gắn bó với trình duyệt "con cưng" Edge mà hãng này đã dồn sức đầu tư thời gian qua và chia tay với thói quen sử dụng hai trình duyệt Firefox và Chrome của người dùng.

Trong một động thái đáp trả hành động gây khó rễ trên của Microsoft, Mozilla - công ty sở hữu trình duyệt Firefox - đã làm một video hướng dẫn người dùng Firefox khôi phục cài đặt ứng dụng mặc định trong Windows 10. Video này sẽ cần có những điều chỉnh với việc thêm các bước hướng dẫn nữa khi Microsoft vẫn nỗ lực để buộc người dùng gắn bó với Edge trên Windows 10.

Bên cạnh trình duyệt web, Microsoft dường như cũng có các hành động tương tự nhằm ngăn người dùng chuyển đổi ứng dụng mặc định với các ứng dụng hình ảnh và âm nhạc đồng thời thuyết phục người dùng gắn bó với các ứng dụng hình ảnh được xây dựng sẵn bên trong hệ điều hành hay ứng dụng âm nhạc Groove.

Những thay đổi mới nhất trên có sẵn trong bản cập nhật Windows 10 preview (build 10568) dự kiến sẽ phát hành trong vài tuần tới./.

Việt Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích