Tiếng Việt | English

10/10/2019 - 23:00

Microsoft phát triển ứng dụng Office Mobile hợp nhất cho iOS

Microsoft có thể lên kế hoạch ra mắt một ứng dụng Office Mobile hợp nhất cho các thiết bị iOS, kết hợp các tính năng cốt lõi từ Word, Excel và PowerPoint.

Microsoft sẽ sớm đưa ứng dụng Office Mobile hợp nhất đến với các thiết bị Android. Ảnh: Reuters
Theo Neowin, thông tin được tiết lộ cho thấy ứng dụng hợp nhất có thể là một sự thay thế nhẹ hơn để có một trong ba ứng dụng được cài đặt riêng. Nhưng trong thực tế, một số người dùng Android có thể đã quen thuộc với ứng dụng Office Mobile hợp nhất này. Samsung đang kết hợp nó với smartphone Galaxy Note 10 như là một phần của quan hệ đối tác với Microsoft. Các thiết bị Samsung cũng có thể cài đặt ứng dụng từ Galaxy Store, nhưng hiện tại nó không có trên Play Store để mọi người tải xuống.

Các mô tả cho thấy Office Mobile cung cấp các ứng dụng Word, PowerPoint và Excel hoàn chỉnh để mang lại trải nghiệm văn phòng thuận tiện khi di chuyển, nhưng người dùng cũng có thể trả tiền cho Office 365 và tải xuống các ứng dụng riêng cho Word, Excel và PowerPoint để có được các tính năng nâng cao hơn. Dựa trên báo cáo, mô hình này sẽ được nhân rộng cho phiên bản ứng dụng trên iOS.

Bên cạnh đó, báo cáo nói rằng Microsoft có thể sẽ từ bỏ tính độc quyền của Office Mobile trên các thiết bị Samsung khi ra mắt Surface Duo vào cuối năm tới, nơi ứng dụng hợp nhất có thể được trang bị sẵn trong thiết bị.

Đối với Windows, các kế hoạch chưa thực sự rõ ràng. Các ứng dụng Office di động trên Microsoft Store dường như đang ở chế độ bảo trì vì Microsoft đang tập trung vào các ứng dụng Win32. Gần đây cũng có ứng dụng Office cho Windows 10 nhưng nó về cơ bản được thiết kế hoạt động nhằm thúc đẩy các phiên bản web của ứng dụng Office. Chưa rõ điều này có được áp dụng trên phiên bản Office hợp nhất trên Windows hay không. Mọi thứ có thể được Microsoft vén màn nhiều hơn tại sự kiện Ignite năm nay./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích