Tiếng Việt | English

14/06/2018 - 19:58

Microsoft thiết kế lại phần mềm Office gọn gàng, đơn giản hơn

Phiên bản đơn giản hóa sẽ xuất hiện trước tiên trong phiên bản Word online, sau đó sẽ tới các ứng dụng Office và trên nhiều nền tảng khác sau đó.

Phiên bản Word mới của Microsoft - Ảnh: Microsoft

Phiên bản Word mới của Microsoft - Ảnh: Microsoft

Theo đài CNBC, hãng Microsoft đang thiết kế lại các ứng dụng văn phòng Office quen thuộc của họ để khiến chúng tiện dụng hơn và hẳn là cũng để ứng phó với sức ép cạnh tranh ngày càng mạnh hơn từ các sản phẩm cùng loại của đối thủ Google.

Ngày 13/6, Microsoft thông báo công ty này sẽ làm mới các ứng dụng Office 365, trong đó gồm có Word, Excel, Outlook và PowerPoint. Một phần của đợt cải tổ này cũng nhằm giúp các ứng dụng trở nên dễ tiếp cận hơn với người khuyết tật.

Về tổng thể, Microsoft sẽ thu hẹp đáng kể kích thước của thanh công cụ (ribbon) chạy ngang phía trên giao diện màn hình vốn nhiều năm qua đã tồn tại với rất nhiều nút chức năng.

Dĩ nhiên nếu người dùng nào vẫn "trung thành" với thanh công cụ (toolbar) truyền thống, họ vẫn có thể chuyển về kiểu cũ chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Việc Microsoft cải tổ Office được công bố khoảng 2 tháng sau khi Google ra mắt phiên bản thiết kế lại Gmail của họ. Google đã giành được một thị phần không nhỏ của Microsoft với bộ ứng dụng văn phòng hoạt động trên nền tảng đám mây của họ.

Tuy nhiên Office 365 vẫn là một trong những sản phẩm cốt lõi của Microsoft và chắc chắn công ty này sẽ không chịu thua dễ dàng trước đối thủ Google.

Một phần trong số những cập nhật của phiên bản Office mới sẽ khiến biểu tượng được hiện đại hóa, theo đó chức năng của chúng cũng hiển thị rõ ràng hơn.

Giao diện mới của Outlook - Ảnh: Microsoft

Giao diện mới của Outlook - Ảnh: Microsoft

Microsoft sẽ mang các hình ảnh động vào các ứng dụng Office. Phía trên thanh công cụ, các hạng mục tùy chọn bạn đang xem sẽ được làm nổi bật bằng màu xanh lá, và hiển thị này sẽ biến mất nhanh chóng khi bạn chọn một hạng mục khác.

Tuy nhiên những thay đổi không chỉ là về thẩm mỹ. Microsoft cũng bắt đầu cho phép người dùng "ghim" lại những tính năng cá nhân thường dùng, giống như cách bạn thường ghim những ứng dụng cụ thể vào menu Start của Windows.

Hộp tìm kiếm trên trên trang web Office và các ứng dụng cũng sẽ tự động đề xuất tới bạn những người và tệp tin dựa trên việc sử dụng của bạn, và các đề xuất tìm kiếm cũng sẽ khác nhau tùy theo từng ứng dụng.

Cho tới nay những tính năng mới mới chỉ được triển khai cho một nhóm nhỏ những người dùng Office trả tiền.

Ông Jon Friedman, nhà thiết kế chính của Office, cho biết Microsoft đang lắng nghe phản hồi của khách hàng để có thể tiến hành các bước tinh chỉnh cần thiết trước khi triển khai rộng những thay đổi này trên nhiều hệ điều hành và các ứng dụng khác.

"Chúng tôi rất tự tin đó là một bước đi đúng hướng", ông Friedman nói./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết