Tiếng Việt | English

26/05/2019 - 21:25

Microsoft tiết lộ dịch vụ trò chơi trực tuyến xCloud

Microsoft mới đây tiết lộ thêm một số chi tiết quan trọng về xCloud, dịch vụ phát trò chơi trực tuyến sắp tới của hãng.

Microsoft cũng không muốn đứng ngoài cuộc chiến trò chơi trực tuyến. Ảnh Bloomberg

Microsoft cũng không muốn đứng ngoài cuộc chiến trò chơi trực tuyến. Ảnh Bloomberg

Theo The Verge, Microsoft đã thử nghiệm xCloud với các nhân viên nội bộ của công ty, cho phép họ sử dụng dịch vụ ở bất cứ nơi nào để thử nghiệm khả năng phát trực tuyến các trò chơi Xbox. Microsoft hiện xây dựng các máy chủ cần thiết cho xCloud, nhưng tiết lộ mới nhất của hãng cho thấy dịch vụ này có khả năng truyền tải hơn 3.500 trò chơi mà không cần các nhà phát triển thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào trên các tựa game của họ.

Các nhà phát triển như Capcom và Paradox đang thử nghiệm trò chơi của họ trên xCloud, hướng đến các thử nghiệm công khai vào cuối năm nay. Kareem Choudhry, giám đốc mảng trò chơi đám mây của Microsoft cho biết hãng đã triển khai xCloud đến các trung tâm dữ liệu thông qua 13 khu vực Azure và nhấn mạnh về sự gần gũi với các trung tâm phát triển trò chơi quan trọng ở Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu. Điều này gợi ý rằng Microsoft đang tập trung vào các phần quan trọng ở khía cạnh toàn cầu, không chỉ là một dịch vụ chỉ có ở Mỹ khi ra mắt.

Các nhà phát triển trò chơi cũng sẽ có thể điều chỉnh trò chơi của họ để phát trực tuyến như kích thước phông chữ cho màn hình nhỏ hơn hoặc thậm chí tổ chức các trận đấu nhiều người chơi trên một máy chủ để giảm độ trễ. Microsoft hiện vẫn giữ im lặng về thời điểm dùng thử công khai dịch vụ xCloud.

xCloud của Microsoft khi ra mắt sẽ đối đầu với PlayStation Now của Sony và dịch vụ truyền tải đám mây Stadia sắp ra mắt của Google. Microsoft và Sony đang hợp tác về tương lai của trò chơi trực tuyến trên nền tảng đám mây, nhưng họ vẫn sẽ vận hành các dịch vụ riêng biệt cho khách hàng PlayStation và Xbox./.

Theo thanhnien.vn
 

Chia sẻ bài viết