Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 10:25

Microsoft xác nhận khai tử Surface 3 vào cuối năm

Mặc dù chỉ mới được đưa ra cách đây hơn 1 năm, Microsoft đã xác nhận sẽ kết thúc hoạt động sản xuất Surface 3 vào cuối năm nay.

Thiết bị được bán ra vào tháng 5/2015 như là một lựa chọn thay thế rẻ hơn cho Surface Pro 3. Trong khi sản phẩm nhận được sự đón nhận, đặc biệt là người tiêu dùng hạn chế ngân sách không muốn chi tiền mua một MTXT đầy đủ, thì vài tuần qua đã có sự hạn chế về tùy chọn cấu hình có sẵn.

Surface 3 chính thức dừng sản xuất vào cuối năm nay
Trong một tuyên bố với ZDNet, Microsoft cho biết sẽ giãn sản xuất Surface 3 trong vòng 6 tháng tới trước khi kết thúc quá trình sản xuất Surface 3 vào cuối tháng 12/2016. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Microsoft có kế hoạch ra mắt một sản phẩm phần cứng mới trong tương lai.

Chiếc Surface 2 trong 1 cuối cùng của Microsoft là Surface Pro 4 và Surface Book, đều được phát hành vào cuối tháng 10 năm ngoái. Kể từ đó đến nay không có thông tin chính thức nào của Microsoft về máy tính bảng mới, bao gồm cả những tin đồn.

Dĩ nhiên một Surface mới có thể được công bố vào mùa thu năm nay, như những gì Microsoft đã làm trong quá khứ. Tuy nhiên điều này có thể được giới hạn trong một Surface Pro mới, nếu đúng sự thật. Theo ghi nhận từ Arstechnica, hiện nay Microsoft thiếu lựa chọn bộ xử lý điện năng thấp, vốn là điều cần thiết để cung cấp phiên bản thay thế cho Surface 3.

Trừ khi Microsoft quyết định từ bỏ dòng sản phẩm Surface giá rẻ hoàn toàn, người dùng máy tính bảng Windows có thể phải chờ đến năm 2017 mới chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản Surface mới./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo Engadget 

Chia sẻ bài viết