Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 20:29

Miệt mài mưu sinh

Gần 20 năm qua, nhiều người ở TP.Tân An, tỉnh Long An đều gọi người bán báo dạo với cái tên thật gần gũi, dễ thương - “Ông Ba Báo”.

Ông Trương Văn Ba

Ông Trương Văn Ba

“Ông Ba Báo” tên thật Trương Văn Ba (SN 1939), ngụ khu phố Tường Khánh, phường Khánh Hậu, TP.Tân An. Dù tuổi cao, sức khỏe không tốt nhưng hàng ngày, ông vẫn miệt mài đi bán báo dạo.

Có một quầy báo nhỏ bên Quốc lộ 1 thuộc khu phố Bình Quân 2, phường 4 nhưng chủ yếu, ông đi giao báo cho bạn đọc đăng ký trước và bán dạo kiêm luôn nghề bán vé số.

Ông tâm sự, vì đông con, kinh tế gia đình lại khó khăn nên năm 2000, ông phải mưu sinh bằng nghề bán báo dạo kiếm sống và nuôi các con ăn học. Thời gian ấy, báo mạng chưa phát triển như bây giờ, báo in còn thịnh hành, mỗi ngày, ông bán được khoảng 300 tờ báo các loại, kiếm thu nhập khá nhưng hiện nay, số tiền bán báo giảm nhiều so với trước.

Khi hỏi, vì sao tuổi cao, con cái trưởng thành mà vẫn theo nghề bán báo dạo, ông nở nụ cười và nói: Cũng biết nghề vất vả so với tuổi tác nhưng nhiều năm gắn bó, nó trở thành thói quen không thể thiếu. Hàng ngày, được đến từng ngõ ngách trong thành phố, mang niềm vui, thông tin đến bạn đọc và nhận được nụ cười, lời cảm ơn chân thật, tôi lại thấy vui. Mỗi ngày, khi gà chưa gáy sáng là ông thức dậy, đạp xe ra trung tâm thành phố nhận báo, phân loại, sắp xếp gọn gàng rồi giao đến tay bạn đọc sớm, kịp thời.

Tuổi cao nhưng vẫn miệt mài với công việc yêu thích như ông Trương Văn Ba là một điều đáng quý!                                 

Ngọc Lộc

Chia sẻ bài viết