Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 09:37

Minh Phương quyết tâm ở lại Long An

Phát biểu sau trận CLB Long An thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà tối 09/4 ở vòng 12 V-League 2017, HLV Nguyễn Minh Phương nói, kể cả tình huống xấu nhất là đội rớt hạng thì anh vẫn ở lại đội bóng, miễn là được lãnh đạo tin tưởng.

HLV Minh Phương và các học trò thất vọng rời sân Long An đêm 09/4. Ảnh: N.K
Trận thua Than Quảng Ninh là trận thua thứ 10 liên tục, đồng thời là trận thua thứ 6 liên tiếp dưới thời HLV Nguyễn Minh Phương của CLB Long An ở mùa giải V-League 2017.

Minh Phương và các học trò rời sân trong tâm trạng buồn bã. Anh nói: “Thất bại 0-4 trước Sài Gòn trên sân Thống Nhất ở lượt trước và thất bại 1-2 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh đều đem đến cho tôi sự tiếc nuối. Bởi đội bóng đang gặp rất nhiều sự cố, lại thiếu may mắn. Trên sân Thống Nhất, chúng tôi thua trước, nhưng nếu Oseni không bị thẻ đỏ thì tôi vẫn có phương án để cải thiện được kết quả. Còn trên sân Long An, chúng tôi có vài sơ suất trong phòng ngự dẫn đến thất bại dù ghi bàn dẫn trước”.

Chia sẻ thêm về tình hình đội bóng, Minh Phương cho biết: “Trong tay tôi giờ chỉ còn 10 cầu thủ khỏe mạnh. Bởi một số cầu thủ đang chấn thương, số thì đã bị thanh lý hợp đồng và một số khác cũng tìm bến đỗ mới cho mình ở giai đoạn hai. Nhưng tôi cũng không có gì phải tiếc, vì những cầu thủ ra đi không phải là những nhân tố xuất sắc. Tôi xây dựng lối chơi tập thể chứ không dựa vào một cá nhân nào. Chúng tôi không có gì phải lo với lực lượng hiện tại. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt trận còn lại trên sân Quảng Nam ở vòng 13 để chờ bổ sung lực lượng tốt hơn ở quãng nghỉ giai đoạn. Nhưng kể cả tình huống xấu nhất là đội rớt hạng thì chúng tôi cũng chơi, miễn là lãnh đạo tin tưởng tôi”.

Trả lời cho câu hỏi “Có thông tin cho rằng CLB Long An thua như hiện tại là do lục đục nội bộ?”, HLV Nguyễn Minh Phương phủ nhận ngay. Anh nói: “Tôi chỉ nghe trên báo chí và không biết họ lấy thông tin từ đâu. Chứ anh em trong đội vẫn tập vui vẻ bình thường”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh) đã ca ngợi nỗ lực thi đấu của Long An. Ông cho biết: “Dù Long An thua nhưng họ vẫn chơi tốt trong hai trận vừa qua. Thậm chí trận trên sân Thống Nhất họ còn có thể ghi bàn mở tỉ số trước Sài Gòn trước khi bị vỡ trận thua 0-4. Vì thế, chúng tôi hoàn toàn không đánh giá thấp Long An trong thời điểm này và tôi tin họ sẽ trở lại ở giai đoạn hai”./.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết