Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 14:57

Minh Phương thay Huỳnh Đức dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 29/12, HLV Nguyễn Minh Phương cho biết anh sẽ chính thức dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng vào ngày 3-1-2018 để chuẩn bị cho V-League 2018.

HLV Nguyễn Minh Phương khi dẫn dắt CLB Long An ở V-League 2017. Ảnh: N.K

Sau khi CLB Long An rớt hạng ở V-League 2017, HLV Nguyễn Minh Phương bày tỏ sẽ tiếp tục dẫn dắt đội ở Giải hạng nhất 2018 nếu tiếp tục được lãnh đạo CLB tin tưởng. Tuy nhiên, việc nhìn thấy CLB Long An dù muốn thăng hạng trở lại nhưng lại không có mục tiêu rõ ràng trong khi CLB SHB Đà Nẵng gởi lời mời đã khiến Minh Phương thay đổi quyết định.

Minh Phương chia sẻ: “Tôi nhận được lời mời của CLB SHB Đà Nẵng sau khi kết thúc khóa học HLV bằng Pro tại Hà Nội vừa qua. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và xin lãnh đạo CLB Long An cho phép ra đi và đã được lãnh đạo ở CLB tạo điều kiện cho ra đi. Tuy nhiên, tôi vẫn đang chờ ý kiến cuối cùng của anh Võ Quốc Thắng – người đã nói chuyện với tôi rất nhiều khi tôi về dẫn dắt CLB Long An ở mùa 2017.

Anh Thắng đang công tác tại Hà Nội và bận việc nên chưa thể có cuộc gặp gỡ trực tiếp với tôi về chuyện này. Tôi cũng có nhắn cho anh Thắng rằng “Em biết là anh thương em, nhưng em muốn anh tạo cho em cơ hội mới” nhưng chưa thấy anh ấy trả lời. Tôi muốn có trước có sau thôi  chứ nghề HLV, ra đi là điều bình thường”.

Minh Phương cho biết việc anh quyết định ra khi CLB Long An đang gặp khó khăn là điều không mong muốn. Tuy nhiên, do mục tiêu của CLB Long An không có gì rõ ràng. Anh nói: “Muốn lên hạng, CLB đặt chỉ tiêu thì phải có hành động gì cụ thể. Nhưng đội giờ rất là khó về tài chính. Cầu thủ xin đi rất nhiều. Tôi muốn được làm nghề một cách nghiêm túc. Chứ nói thật, đi xa (Đà Nẵng) làm cũng buồn lắm bởi xa gia đình”.

Khi còn thi đấu cho Đà Nẵng giai đoạn 2010-2015, Minh Phương từng là đội trưởng của CLB SHB Đà Nẵng dưới thời của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức. Do đó, lần trở lại Đà Nẵng này không quá xa lạ với Minh Phương. Thay thế đàn anh Lê Huỳnh Đức, Minh Phương sẽ được toàn quyền quyết định lựa chọn nhân sự cho ban huấn luyện cũng như cầu thủ cho mùa giải mới./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết