Tiếng Việt | English

28/01/2019 - 10:14

Míttinh ủng hộ Venezuela sẽ được tổ chức tại thủ đô Nga

Theo đài Sputnik, nghị sỹ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Boris Chernyshov cho biết cuộc míttinh ủng hộ Venezuela và Tổng thống đương nhiệm của nước này Nicolas Maduro sẽ được tổ chức vào ngày 28/01 tại Đại sứ quán Venezuela ở Moskva.

Những người ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuần hành tại thủ đô Caracas ngày 23/1/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ Tự do này nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc míttinh gần Đại sứ quán Venezuela để ủng hộ người dân nước này, cũng như Tổng thống hợp pháp Maduro. Tôi nghĩ đó sẽ là một sự kiện thú vị.''

Ông Chernyshov nói thêm rằng sự kiện này sẽ được tổ chức dưới hình thức một cuộc tiếp xúc đại biểu với cử tri vào lúc 10 giờ (giờ địa phương).

Trước đó, ngày 23/01, tại Caracas đã nổ ra những cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Tổng thống đương nhiệm Maduro. Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido đã tự phong là Tổng thống lâm thời trong giai đoạn hiện tại. 

Mỹ và một số quốc gia khác tuyên bố công nhận ông Guaido và yêu cầu Tổng thống Maduro, người chiến thắng cuộc bầu cử mà họ cho là bất hợp pháp, không được phép có hành động bạo lực chống lại phe đối lập. 

Ông Maduro khẳng định mình là Tổng thống hợp hiến còn người đứng đầu phe đối lập tại Quốc hội là "con rối của Mỹ"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết