Tiếng Việt | English

19/12/2015 - 20:39

Miura gọi thêm Đức Lương, HAGL chiếm nửa quân số U23

Trước tình hình chấn thương dày đặc, HLV Miura đã quyết định gọi bổ sung Văn Thanh và Đức Lương cùng của HAGL, nâng quân số của HAGL góp mặt cho tuyển U23 Việt Nam lần này lên 9 người.

Sáng 19-12, HLV trưởng Toshiya Miura đã quyết định triệu tập hậu vệ Lê Đức Lương của HAGL vào đội hình ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Đức Lương là một trong những cầu thủ trưởng thành từ khóa đào tạo đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG và được đánh giá khá cao ở lối chơi có tốc độ, chắc chắn và có khả năng phán đoán tình huống khá tốt. Đức Lương cũng đã từng được HLV Miura sử dụng trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á nhưng chưa có nhiều cơ hội để thể hiện. 

Tiền vệ Đức Lương (trái)

Tuy nhiên, với sự đa năng khi có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, từ trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ phòng ngự… Đức Lương hứa hẹn sẽ là sự bổ sung hiệu quả cho hệ thống phòng ngự của ĐT U23 Việt Nam vốn đang chịu nhiều tổn thất về lực lượng do chấn thương.

Trước đó, ngày 18-12, hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng của HAGL cũng được triệu tập lên tuyển U23 quốc gia. Như vậy, với sự góp mặt của Đức Lương và Văn Thanh, đội bóng phố núi chiếm số lượng áp đảo trong đội hình hiện tại của U23 Việt Nam với tổng cộng 9 cầu thủ.

Theo kế hoạch, Đức Lương và Văn Thanh sẽ hội quân cùng ĐT U23 Việt Nam vào chiều mai (20-12) tại Bình Dương, địa điểm tập luyện của đội trước khi chốt danh sách và lên đường sang Qatar. 

Hậu vệ Văn Thanh được gọi bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam

Thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ khởi hành sang Doha (Qatar) vào ngày 31-12 và sẽ có quỹ thời gian 2 tuần để tập luyện, làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi trước khi bước vào lượt đấu đầu tiên tại bảng D, diễn ra vào ngày 14-1-2016.

ĐT U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu chất lượng với 2 đội bóng được đánh giá rất phù hợp với các yêu cầu về chuyên môn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Cụ thể, trận đầu tiên diễn ra vào ngày 4-1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Yemen. Trận thứ hai diễn ra vào ngày 7-1, thầy trò Miura sẽ gặp U23 Nhật Bản. 

Công Phượng sẽ tái đấu với U23 Nhật Bản trước thềm U23 châu Á

Theo đánh giá của HLV Miura, U23 Yemen có lối chơi tương tự U23 UAE, U23 Jordan (2 đội bóng cùng bảng D) nên sẽ là bài test quan trọng cho các cầu thủ. Trong khi đó, trận gặp U23 Nhật Bản, một trong những ứng cử viên của ngôi vô địch, sẽ giúp U23 Việt Nam được trải nghiệm về tốc độ cũng như áp lực khi phải thi đấu với một đội bóng có sức mạnh vượt trội, điều mà họ sẽ phải đối diện khi bước vào cuộc chiến thật sự tại VCK U23 châu Á. 

Danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 (cập nhật đến ngày 19-12):

Thủ môn: Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Trần Đình Minh Hoàng (Huế), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ:Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Vũ Văn Thanh (HAGL), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Lê Đức Lương (HAGL), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T)

Tiền vệ:Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Trần Duy Khánh (B.Bình Dương), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Lâm Ti Phông (S.Khánh Hòa), Phạm Đức Huy (Hà Nội)

Tiền đạo:Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA)

 C. Tuấn/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết