Tiếng Việt | English

27/01/2019 - 20:40

Mỡ đến miệng mèo

Anh đi làm về, hay kể với chị rằng ở công ty anh có cô kia kém đứng đắn lắm. Nghe nói, cô ấy cua luôn trưởng phòng, dù biết anh ấy đã có gia đình. Từng lời anh nói nghe rất kì thị cô ả, vậy mà...

Gần 8 năm chung sống cùng nhau, chưa bao giờ anh làm chị thất vọng. Nhiều người ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của chị lắm. Cũng đúng, thật hiếm có ông chồng nào đi làm về là lao ngay vào bếp, phụ vợ nhặt rau, rửa chén. Những đêm con quấy khóc, đòi đi vệ sinh, đòi uống sữa, chị chẳng phải dậy đụng tay vào, bởi đã có anh lo hết.

Ở nhà anh là người đàn ông của gia đình, một người chồng ấm áp, một người bố mẫu mực. Ra ngoài, anh lại là người giỏi kiếm tiền. Cũng nhờ đó mà gia đình chị ổn định, chị không gặp phải quá nhiều áp lực trong cuộc sống. Chưa một lần nào chị mảy may nghi ngờ chồng. Anh vốn là mẫu người truyền thống, xưa giờ không chấp nhận chuyện ngoại tình, không chung thủy trong hôn nhân. Người nhà chị vẫn thường nói họ sợ chị ngoại tình thì có chứ anh thì họ không bao giờ tin, bởi trong mắt họ, anh là người đứng đắn.

Những ngày gần đây, anh đi làm về, hay kể với chị về một cô gái trẻ mới vào công ty làm. Cô ta làm đảo lộn hết những sinh hoạt, văn hóa trong phòng. Thay vì mặc quần âu, váy bút chì qua gối, cô ta diện hẳn váy ngắn thật sexy, còn áo thì khỏi nói, cổ sâu ngút ngàn. Cánh đàn ông trong công ty anh như hổ đói, thấy thế thì ve vãn, tán tỉnh. 

Họ càng mừng rỡ khi cô này còn độc thân. Đáp lại những thịnh tình đó, cô ta hôm thì đi ăn với anh này, mai lại cà phê với anh nọ. Cuối cùng, người duy nhất chiếm cảm tình đặc biệt của cô gái gợi cảm ấy chính là trưởng phòng. Anh nói rằng anh cảm thấy khinh khi cả trưởng phòng từ đó, bởi anh ấy đã có gia đình, con cái cũng đã lớn.

Chị luôn hết lòng tin anh. Ảnh minh họa

Chị luôn hết lòng tin anh. Ảnh minh họa

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì, chị cũng sẽ chẳng nhớ về cô ả kia nếu như không có ngày chính mắt chị tình cờ nhìn thấy anh ôm eo một cô gái lạ vào một nhà hàng. Tò mò, chị đi theo anh và phát hiện hai người tình tứ hệt như đang yêu. 

Chị chết đứng, chẳng thể tin vào mắt mình. Hôm ấy chị đã bỏ chạy về như một kẻ bại trận, chỉ vì chính chị cũng không thể chấp nhận sự thật rằng người chồng mẫu mực của mình đang ngoại tình.Chị nghe và cũng chỉ góp một vài câu cho vui, bởi chị thật sự không để tâm nhiều đến chuyện đó. Chỉ riêng anh là lâu lâu vẫn nhắc về cô gái nọ với cách nói rất kì thị, ghét bỏ, đánh giá cô ấy là người kém đứng đắn...

Khi chị điên cuồng trong cơn ghen tra hỏi, chị đòi sống đòi chết thì anh mới thú nhận rằng anh đang hẹn hò với chính cô ả “thiếu đứng đắn” trong công ty – người mà trước đây anh đã nằng nặc ghét bỏ, không tôn trọng. Anh hối hận, cúi đầu xin lỗi. Hóa ra anh đã phản bội chị trong một lần đi ăn liên hoan với công ty. Cô ả kia nhờ anh đưa  về, khi đó cả phòng đều đã quá chén, anh gượng mình đồng ý. 

Vậy mà lúc cả hai có hơi men vào rồi lại không kiềm chế được. Cô gái ấy lôi tuột anh lên nhà cô ta, họ quấn vào nhau. Anh vẫn đủ tỉnh táo để biết mình đang làm gì. Nhưng cơ thể mềm uột kia, vòng một lấp ló kia, vòng tay quấn lấy anh kia đã làm anh không thể kiềm chế được. Anh phản bội chị ngay vào tối hôm đó, khi mà ban sáng anh vẫn đánh giá cô ta, không ưa cô ta.

Sau lần ái ân chớp nhoáng đó, anh bỗng nghiện cái cảm giác mới mẻ, lạ lẫm, lén lút khi giấu vợ ngoại tình. Cô ả đã nói với anh là cô ta chia tay trưởng phòng vì bị vợ anh ta lờ mờ phát hiện, giờ đây cô ta không chỉ buồn mà còn hụt hẫng, đau lòng. 

Anh như một người hùng lúc ấy, để cô ta dựa vào và than thở. Cuối cùng, chính anh chê trách trưởng phòng bao nhiêu thì giờ anh cũng chẳng khác gì, vẫn ngã vào vòng tay cô gái đó. Bản thân anh cũng thấy cô ả như miếng mỡ béo ngậy, thơm ngon, khi đã tới miệng mèo, anh không cưỡng lại được.

Anh thấy cô ả như miếng mỡ béo ngậy, thơm ngon, khi đã tới miệng mèo, anh không cưỡng lại được. Ảnh minh họa

Anh thấy cô ả như miếng mỡ béo ngậy, thơm ngon, khi đã tới miệng mèo, anh không cưỡng lại được. Ảnh minh họa

Chị nghe mà đứng không vững. Người chồng mẫu mực của chị, người cha tôn nghiêm của các con chị nay lại không thể thoát khỏi những dụ dỗ đàn bà. Chị cay đắng lắm, bởi cái gia đình chị vun vén, tin tưởng, người đàn ông chị hết mực thương yêu lại làm điều có lỗi với chị. Đồng ý rằng cô gái kia đã chiêu trò để quyến rũ anh, nhưng nếu anh đàng hoàng, vững vàng thì chẳng ai bắt anh ngủ với cô ta được. Chị càng nghĩ càng ghen, càng hận.

Chị không chấp nhận tha thứ cho anh, mấy ngày nay chị đưa các con đi về ngoại. Một phần chị muốn bình tâm để nghĩ lại tất cả mọi chuyện. Một mặt, chị biết lòng mình đã bị anh làm cho tổn thương. Dù sau này có thể chị sẽ bao dung với anh để các con có một gia đình toàn vẹn, nhưng chị chắc chắn sẽ không thể quên anh từng bị những cám dỗ kia làm đánh mất chính mình. Sẽ mãi mãi chị không thể quên./.

nld.com.vn(Theophunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết