Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 10:58

Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 62 sớm chừng nào, tốt chừng ấy!

Sau khi Báo Long An có bài phản ánh tình trạng Quốc lộ (QL) 62 nối đường N2 - đường trung chuyển từ các tỉnh miền Tây đến TP.HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ và ngược lại, quá tải và việc mở rộng là cần thiết, lãnh đạo các huyện vùng Đồng Tháp Mười cũng như người dân đều mong muốn Tỉnh ủy, UBND sớm có giải pháp, kiến nghị Trung ương xem xét mở rộng, nâng cấp tuyến đường huyết mạch này nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển.

Xe tải, container lưu thông khó khăn trên QL62

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Hồng: Mở rộng sớm chừng nào, tốt chừng ấy!

Thời gian qua, người dân cũng như lãnh đạo huyện nhiều lần phản ánh tình trạng quá tải trên QL62 và mong muốn, các cấp quan tâm xem xét, sớm nâng cấp, mở rộng QL62 nhằm tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển KT-XH, đáp ứng việc vận chuyển nông sản, hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.

Riêng huyện Vĩnh Hưng, chỉ khi mở rộng QL62 thì mới thu hút các doanh nghiệp, dự án đầu tư trên địa bàn. Còn hiện nay, hệ thống giao thông chưa đồng bộ, đường nhỏ, tải trọng thấp, chi phí vận chuyển cao nên các nhà đầu tư chưa mạnh dạn đầu tư. Mặt khác, QL62 là tuyến độc đạo về các huyện biên giới, có ý nghĩa về an ninh - quốc phòng nên việc mở rộng sớm chừng nào, tốt chừng ấy!

Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Lâm Hòa Xứng: Mở rộng QL62 góp phần phát triển du lịch

Hiện nay, lưu lượng xe qua các huyện Đồng Tháp Mười rất nhiều, áp lực giao thông trên QL62 tăng, nếu không mở rộng thì vấn đề an toàn giao thông sẽ không bảo đảm. Bởi thực tế, những năm gần đây, tai nạn giao thông liên tục xảy ra trên QL62. Mặc dù, QL62 đi qua địa bàn huyện Mộc Hóa khoảng 11,2km nhưng đây lại là tuyến đường chính kết nối giữa trung tâm huyện với trung tâm tỉnh.

Trước yêu cầu phát triển, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL62 là cấp thiết. Ngoài phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản thì đối với huyện Mộc Hóa, QL62 còn góp phần thúc đẩy du lịch phát triển. QL62 được mở rộng sẽ thu hút khách du lịch đến với Làng nổi Tân Lập, Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Đồng Tháp Mười nhiều hơn cũng như kết nối các điểm du lịch khác của tỉnh, của tiểu vùng Đồng Tháp Mười một cách thuận lợi.

Quốc lộ 62 "gồng mình" trước áp lực giao thông

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Trần Văn Trước: Trước mắt, có thể mở rộng từng đoạn

Bài viết đăng trên Báo Long An phản ánh tình trạng quá tải và việc mở rộng QL62 là cần thiết, phản ánh nguyện vọng chính đáng của chính quyền, người dân các huyện Đồng Tháp Mười. QL62 bây giờ quá nhỏ, hẹp, xuống cấp so với yêu cầu phát triển. Mỗi dịp lễ, tết, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, nhất là đoạn chồng lấn giữa QL62 và QLN2.

Chúng tôi nhiều lần kiến nghị, phản ánh nhưng đến nay, tuyến đường này vẫn chưa được nâng cấp, mở rộng. Trước mắt, nếu nguồn vốn khó khăn, chưa có điều kiện mở rộng toàn tuyến thì ngành giao thông cần kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cân đối nguồn vốn, mở rộng từng đoạn, nhất là đoạn từ ngã ba Tuyên Nhơn đến thị trấn Tân Thạnh, bởi khu vực này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Văn Chỉnh: Tranh thủ nguồn vốn, duy tu, sửa chữa những đoạn hư hỏng

Trước yêu cầu mở rộng QL62, Sở GTVT nhiều lần tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT, Chính phủ sớm xem xét bố trí nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn nên hiện tại, việc nâng cấp, mở rộng QL62 vẫn chưa thể thực hiện. Trước mắt, ngành cố gắng tranh thủ nguồn vốn từ Tổng cục Đường bộ bố trí kinh phí sửa chữa thường xuyên từ Quỹ Bảo trì đường bộ để duy tu, sửa chữa các đoạn hư hỏng và có kế hoạch mở rộng dần từng đoạn tùy thuộc vào nguồn vốn được bố trí.

Mới đây, trong cuộc làm việc với Bộ GTVT, sở cũng kiến nghị bộ sớm bố trí vốn để nâng cấp, mở rộng QL62, trước mắt là mở rộng đoạn chồng lấn giữa QL62 và QLN2. Về lâu dài, sở tiếp tục tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT, Chính phủ bố trí nguồn vốn sớm nâng cấp, mở rộng toàn tuyến QL62.

Sau khi có bài phản ánh tình trạng quá tải và việc mở rộng, nâng cấp QL62 là cần thiết, trên diễn đàn Báo Long An online nhận được nhiều ý kiến của độc giả cho rằng, việc nâng cấp, mở rộng QL62 là rất cần thiết, cần sớm được thực hiện.

Độc giả Nguyễn Sỹ Minh bình luận: “Tỉnh muốn phát triển thì cần phải mở rộng QL62 gấp. QL2 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh mà nhỏ như đường làng thì làm sao phát triển các huyện biên giới được? Mong rằng, con đường sớm được mở rộng”.

Độc giả Tướng Nguyễn bình luận: “Mở rộng sẽ giảm được tai nạn giao thông, thúc đẩy công nghiệp hóa, du lịch Làng nổi Tân Lập, Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, giá đất tăng kéo theo các dịch vụ mua bán,... Vậy tại sao không?”.

Còn độc giả Yến Thu cho rằng: “Đường thì nhỏ, hẹp, lại ổ gà. Cứ mỗi lần có 2 chiếc xe tải chạy ngược chiều gặp nhau là xe máy như sắp bị hất tung xuống ruộng. Quá nguy hiểm!”,... Chính vì vậy, việc nâng cấp, mở rộng QL62 đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết!

Kiên Định (ghi)

Chia sẻ bài viết