Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 10:25

Mở rộng QL1 - Bước đột phá về phát triển đô thị của TP.Tân An

Công trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1(QL1), đoạn qua địa bàn TP. Tân An, tỉnh Long An hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bất kỳ ai đi trên tuyến đường này giờ đây cũng đều có chung cảm nhận: QL1 tạo ra diện mạo, bước đột phá mới về chỉnh trang quy hoạch và phát triển đô thị của TP.Tân An.


Một đoạn QL1 qua TP.Tân An

Công trình mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn qua TP.Tân An là một trong những công trình trọng điểm Quốc gia được khởi công xây dựng từ tháng 9-2013 và khánh thành vào 15-1-2016 với tổng mức đầu tư là 796 tỉ 779 triệu đồng. Đây là công trình nằm trong dự án nâng cấp tuyến đường TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ, với quy mô 4 làn xe, có chiều dài 5,39 km. Công trình này là một trong những điểm nhấn của Long An nói chung và TP.Tân An nói riêng trong mùa xuân này.


Đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo tỉnh Long An làm lễ khánh thành công trình

Ông Trần Văn Thành, khu phố Thanh Xuân, phường 5 cho biết: “Từ ngày khánh thành tuyến đường, tôi thấy bộ mặt TP.Tân An thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, việc mở rộng QL1 đã hạn chế được tình hình tai nạn giao thông.”

Nhiều người dân khác cũng bày tỏ suy nghĩ, việc nhân dân chấp nhận đền bù giải tỏa, cùng với chính quyền địa phương triển khai đầu tư nâng cấp QL1 là cần thiết, đây không chỉ là công trình “ích nước” mà còn “lợi nhà”; bởi vì, từ ngày đường thông, lề thoáng, diện mạo TP.Tân An thay đổi hẳn, việc kinh doanh, buôn bán của những hộ hai bên đường cũng thuận lợi hơn nhiều.


Việc nâng cấp, mở rộng QL1 hoàn thành giúp phương tiện giao thông lưu thông dễ dàng

Bà Lê Thị Nga, khu phố Nhơn Phú, phường 5 cho biết: “Trước đây, hệ thống thoát nước không bảo đảm nên vào mùa mưa, tuyến đường này hay bị ngập, tôi buôn bán rất khó khăn. Từ khi việc nâng cấp tuyến đường hoàn thành, phương tiện lưu thông dễ dàng, tôi buôn bán thuận lợi hơn.”

Bên cạnh đó, việc nâng cấp, mở rộng QL1 đã đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng cao, giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực cửa ngõ đi qua thành phố./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết