Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 14:39

Mơ ước của cô học trò nghèo

Khác nhau cả về giọng nói lẫn phong tục, tập quán nhưng cô học trò nghèo - Bùi Đỗ Thanh Thương, học sinh lớp 11A5 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ngoài việc nỗ lực hòa nhập môi trường mới, còn cố gắng trong học tập, với kết quả nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi.

Thanh Thương sinh ra và lớn lên ở tỉnh Quảng Nam. Vì cuộc sống khó khăn, năm 11 tuổi, Thanh Thương theo gia đình vào Long An lập nghiệp. Ba mẹ Thanh Thương làm công nhân cho một công ty ở huyện Cần Giuộc, đồng lương ít ỏi, không đủ để nuôi sống gia đình 5 thành viên, trong đó, 3 người con đang tuổi ăn, tuổi học.

Dù gia cảnh khó khăn nhưng ba mẹ Thanh Thương vẫn quyết tâm tạo điều kiện cho các con đến trường. Khi mới vào Cần Giuộc lập nghiệp, gia đình gởi em vào học ở Trường Tiểu học Mỹ Lộc. Thanh Thương chia sẻ: “Lúc mới vào học, với giọng miền Trung của em, thầy cô và bạn bè rất khó nghe. Vì vậy, em phải tập nói theo giọng miền Nam và tập thích nghi với môi trường mới; đến nay, em cũng hòa nhập được với bạn bè xung quanh”.

Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, Thanh Thương còn là người con hiếu thảo trong gia đình. Hàng ngày, sau giờ học, Thanh Thương phụ mẹ dọn dẹp nhà, nấu cơm, chăm sóc em,... để cha mẹ yên tâm làm việc. Cô Ngô Thị Hồng Mỵ - giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Thanh Thương là học sinh ngoan, luôn chấp hành tốt nội quy của trường. Em rất năng động, sáng tạo trong các hoạt động văn nghệ, thể dục-thể thao. Mặc dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng em vẫn luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện ước mơ của mình là trở thành nhà thiết kế thời trang và giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác...”./.

Kim Ngọc 

Chia sẻ bài viết