Tiếng Việt | English

29/12/2016 - 09:32

MobiFone cho đổi số, không cần đổi SIM

Một dịch vụ mới được MobiFone áp dụng cho thuê bao trả trước và trả sau, giúp người dùng đổi số điện thoại nhưng không cần đổi SIM đang sử dụng.

Người dùng mạng MobiFone không còn cần đến trung tâm dịch vụ để đổi số thuê bao với SIM mới, có thể thực hiện đổi số vẫn giữ SIM đang xài qua tin nhắn SMS, website hay ứng dụng My MobiFone - Ảnh: T.Trực
Theo MobiFone, dịch vụ đổi số cho phép các thuê bao trả trước và trả sau đang hoạt động hai chiều trên mạng MobiFone được lựa chọn và thay đổi số thuê bao trên điện thoại của mình hoặc qua website doiso.mobifone.vn. Đổi số không cần đổi SIM tại các điểm dịch vụ như trước đây.

Người dùng My MobiFone có thể đăng nhập và đổi số trong ứng dụng di động.

Thuê bao trả sau được đổi sang số trả sau, thuê bao trả trước được đổi sang số trả trước. Số thuê bao chuyển đổi là số thuê bao nằm trong kho đổi số do MobiFone quy định và cung cấp, không trong trạng thái giữ số hoặc đã đổi số thành công.

Người dùng có thể chủ động thao tác trên máy điện thoại của mình qua tin nhắn SMS hoặc thực hiện trên web của MobiFone để lựa chọn số ưng ý.

Về cước phí dịch vụ, người dùng không mất phí khi giữ số hay đổi số, riêng phần tra cứu tìm số là 200đ, và tin nhắn xác nhận thành công 25.000đ/tin nhắn SMS. Với thuê bao trả sau, GDV thu phí 25.000 tại cửa hàng sau khi đổi thành công.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ đổi số không cần đổi SIM:

- Mỗi thuê bao chỉ được tham gia đổi số duy nhất 1 lần; không được phép quay lại số cũ sau khi đổi thành công. Số cũ sẽ được MobiFone thu hồi và trả về kho ban đầu các số cũ thuộc về

- Sau khi thuê bao chuyển đổi sang số thuê bao mới, số thuê bao mới bị cắt hủy thì không được khôi phục lại số mới đó

- Tài khoản của thuê bao, giá trị và thời gian sử dụng của các tài khoản về tiền (TKC, TKKM, TK ĐK…) được bảo lưu sau khi đổi số

- Các gói cước hoặc chương trình khuyến mại khách hàng đang tham gia, các tài khoản sản lượng: Bị hủy sau khi đổi số

- Đối với các dịch vụ Giá trị gia tăng (GTGT) đang sử dụng: khi đổi số thành công, các dịch vụ và thời gian sử dụng GTGT bị hủy.

Cách tìm và nhắn tin đổi số

1. Tìm số phù hợp

Đổi qua tin nhắnĐổi trên website MobiFoneĐổi trong ứng dụng
- Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp TIMSO_đầu số_điều kiện gửi 910

- Bước 2: Hệ thống sẽ trả về thông tin

-   Bước 1: truy cập: doiso.mobifone.vn > Đăng nhập > Đổi số > Nhập dữ liệu theo các trường thông tin Tìm kiếm

-  Bước 2: Hệ thống sẽ trả về thông tin

- Bước 1: Truy cập  ứng dụng MyMobifone > vào thẻ Doi so > Nhập dữ liệu theo các trường thông tin Tìm kiếm

- Bước 2: Hệ thống sẽ trả về thông tin

Tiện ích tra cứu:

Kiểm tra theo các chữ số đầu: Nhập số có chữ số đầu và thêm "*" ở cuối vào cú pháp tin nhắn. Ví dụ: 090_23456*

Kiểm tra theo các chữ số cuối: Nhập số có chữ số cuối và thêm "*" ở đầu vào cú pháp tin nhắn. Ví dụ: 090_*45678 gửi 910

Kiểm tra các chữ số giữa: Nhập số giữa và thêm "*" ở đầu và cuối vào cú pháp tin nhắn. Ví dụ: 090_*456*

- Các số trả về là các số cùng loại thuê bao (trả trước/trả sau) với thuê bao cần đổi, các số còn lại nằm trong kho quy hoạch, không nằm trong trạng thái Đang giữ số hoặc đã đổi số thành công

2. Giữ số

Sau khi tìm được số cần đổi, người dùng có thể giữ lại số này mà chưa cần thực hiện chuyển đổi ngay.

Thời hạn giữ số tối đa 30 phút kể từ thời điểm đăng ký giữ số. Nếu không thực hiện chuyển đổi trong thời hạn giữ số thì hết 30 phút hệ thống sẽ tự động trả số về kho. Mỗi thuê bao chỉ được giữ 1 số tại 1 thời điểm

3. Đổi số

Sau khi tìm được số cần đổi (có/không giữ số) muốn đổi sang sử dụng số thuê bao mới cần tiến hành đổi số theo các cách sau:

Qua tin nhắn SMSQua websiteQua ứng dụng

- Bước 1: soạn tin với cú pháp DOISO_SDT gửi 910.

- Bước 2: Hệ thống sẽ nhắn tin thông báo nội dung. Nếu số điện thoại đổi sẵn sàng, thông tin trả về mật khẩu để khách hàng xác nhận lại. mật khẩu gồm 04 ký tự bao gồm chữ và số ngẫu nhiên.

- Click vào nút tương tác Đổi số > Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện > Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận > Thành công

Click vào nút tương tác Đổi số > Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện > Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận > Thành công

- Mật khẩu xác nhận có hiệu lực sử dụng trong 10 phút kể từ lúc thông tin được cung cấp. Quá 10 phút, người dùng thao tác đổi số từ đầu.

- Số điện thoại thực hiện đổi phải nằm trong kho số quy hoạch, không trong trạng thái đang giữ số hoặc đã đổi thành công của thuê bao khác.

4. Xác nhận

Sau khi nhận được mật khẩu, người dùng cần thực hiện thao tác xác nhận để hoàn thiện quá trình đổi số:

Mã Code trả về cho thuê bao trả sau là 1 dãy gồm 6 chữ & số ngẫu nhiên không có khoảng trống. Mỗi mã code chỉ được dùng 1 lần.

Mã code có giá trị trong 24 tiếng kể từ khi sinh mã.

* Lưu ý: sau khi xác nhận, thuê bao PHẢI thực hiện thao tác khởi động lại máy.

Số dư tài khoản chính phải đủ thực hiện Xác nhận (Với thuê bao trả trước)

Thanh Trực/tuoitre online

 

Chia sẻ bài viết