Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 11:37

Mộc Hóa: Chủ động phòng, chống cháy rừng mùa khô

Ngày 23/02, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An- Trần Văn Danh có buổi làm việc với một số ngành liên quan đến việc triển khai công tác phòng, chống cháy rừng trong mùa khô năm 2017.

Theo số liệu thống kê của Hạt Kiểm lâm huyện, trên địa bàn có hơn 1.800ha rừng tự nhiên và rừng trồng sản xuất, trong đó tập trung chủ yếu tại Công ty cổ phần phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười và Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập.

Cán bộ dự buổi làm việc

Từ đầu mùa khô đến nay, công tác phòng, chống cháy rừng trên địa bàn huyện được các chủ rừng và cơ quan chuyên môn quản lý chặt chẽ, chưa để xảy ra vụ cháy nào.

Theo các chủ rừng và cơ quan chuyên môn, khó khăn lớn nhất trong việc phòng chống cháy rừng hiện nay là tình trạng người dân vào rừng bắt ong, đốt đồng sau thu hoạch. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra những vụ cháy rừng trên địa bàn huyện trong những năm trước.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Trần Văn Danh yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện tăng cường tuần tra, canh gác bảo vệ rừng, xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương trên địa bàn tích cực vận động người dân hạn chế đốt đồng quanh khu vực có rừng. Các chủ rừng quản lý chặt chẽ tình trạng người dân ra vào rừng, đồng thời trang bị thêm các phương tiện chữa cháy chuyên dụng và đảm bảo luôn sẵn sàng hoạt động khi có tình huống xấu xảy ra./.

Khang Nam

Chia sẻ bài viết