Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 15:18

Mộc Hóa: Giáo viên may khẩu trang vải tặng học sinh

Thương các em học sinh (HS) vùng sâu, vùng xa, biên giới còn lắm khó khăn, nhiều giáo viên (GV) bậc mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An may, tặng hàng ngàn chiếc khẩu trang vải, nhân ngày trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mỗi học sinh được giáo viên trao 2 chiếc khẩu trang nhân ngày trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Mỗi học sinh được giáo viên trao 2 chiếc khẩu trang nhân ngày trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Mỗi GV một việc, người thì đo vải, người thì cắt, số còn lại kết quai, giặt, ủi và cho khẩu trang vào bọc nylon. Cứ thế, sau nhiều ngày triển khai, những thợ may không chuyên đã hoàn thành hơn 10.000 chiếc với chất liệu vải mềm, mịn, đẹp, phát miễn phí cho các em HS mầm non, tiểu học, THCS nhân ngày trở lại trường sau thời gian nghỉ thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Hóa - Phạm Thị Thái Thanh, chia sẻ: “Phòng vận động được 30 triệu đồng, mua vải, chỉ, dây thun,… loại tốt rồi phân bổ xuống các trường may tặng HS. GV nào biết may thì may, không biết thì cắt chỉ, cột dây,... Phòng cũng thành lập nhóm Zalo Khẩu trang chống cúm với 30 thành viên, để tiện cho những GV biết may chia sẻ kinh nghiệm cho người lần đầu tiên cầm kéo, đồng thời giúp phòng nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ. Các GV rất cẩn thận, tỉ mỉ từng miếng vải, đường kéo, mong sao những chiếc khẩu trang mình may sẽ được trao tận tay các em HS, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Với sự hỗ trợ nguyên liệu: Vải, chỉ, dây thun,… từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, GV các trường may, phát đầy đủ khẩu trang cho HS của mình, bảo đảm 2 chiếc/HS. Trong đó, một số đơn vị nỗ lực về đích sớm như Trường Tiểu học Tân Lập (hơn 700 chiếc), Mẫu giáo Bình Phong Thạnh (gần 300 chiếc),... Tranh thủ thời gian HS nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc thực hiện hướng dẫn HS học trực tuyến, một số GV của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh (thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa) tập trung may gần 1.000 chiếc khẩu trang vải. Sau khi thành phẩm, những chiếc khẩu trang có bề mặt vải dày, màu sắc đẹp được GV của trường giặt, phơi khô, ủi, sấy,… cho vào bọc nylon cẩn thận (2 chiếc/bọc) và phát miễn phí cho HS.

Những chiếc khẩu trang may xong được giáo viên giặt, phơi sạch sẽ

Những chiếc khẩu trang may xong được giáo viên giặt, phơi sạch sẽ

“Mấy ngày đầu chúng tôi may hơi chậm, nhưng bây giờ thì tốc độ nhanh hơn nhiều lắm, thậm chí “nghiện” may luôn rồi! Bây giờ trở lại lớp dạy, không còn may nữa, chúng tôi cảm thấy hơi buồn. Chúng tôi rất vui vì được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho HS nơi vùng sâu, vùng xa còn lắm khó khăn này!” - cô Lê Kim Phương bộc bạch.   

Em Nguyễn Thanh Trường - HS Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh, phấn khởi: “Chúng em rất vui vì được nhận 2 chiếc khẩu trang vải do thầy cô trao tặng. Chúng em rất quý trọng thầy cô, vì không chỉ dạy kiến thức mà còn luôn yêu thương, dành những điều tốt nhất cho HS”.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Hóa - Phạm Thị Thái Thanh, song song với việc may khẩu trang vải, các thầy cô còn vận động kinh phí mua gel rửa tay, nước súc miệng tặng các em HS của mình. Qua đây, thể hiện sự sáng tạo và quan tâm của nhà trường, GV trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, là hành động đẹp thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của người dân và toàn xã hội chung tay với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm sâu sắc của GV đối với HS. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của GV, HS trong công tác bảo vệ sức khỏe cho bản thân, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp, đáng được nhân rộng để mọi người học hỏi, làm theo” - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Phan Thị Tuyết Sương nhận xét./.

Sông Măng

 

Chia sẻ bài viết