Tiếng Việt | English

09/06/2016 - 08:14

Mộc Hóa hợp long cầu dây văng Bình Phong Thạnh

Ngày 8-6-2016, UBND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An và Cty TNHH xây dựng Đại Đồng Tiến tiến hành hợp long cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây. Đây được xem là cầu dây văng vượt sông Vàm Cỏ Tây lớn nhất tỉnh hiện nay.

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và đông đảo người dân, những dầm sắt cuối cùng của cầu dây văng được đơn vị thi công kết nối thành công. Cầu giây văng Bình Phong Thạnh nối liền Trung tâm hành chính của huyện Mộc Hóa với xã Bình Phong Thạnh được khởi công ngày 26-7-2014, cầu có chiều dài 124m, rộng 3.8m, tải trọng 5 tấn với tổng mức đầu tư xây dựng 15 tỉ đồng.

Trước đó, khi đơn vị thi công đang tiến hành bắc nhịp thì vào rạng sáng 6-10-2015 phần mố cầu bên Trung tâm hành chính của huyện Mộc Hóa bất ngờ đổ ụp xuống sông, làm gãy một trụ cầu. Sau khi xảy ra sự cố, UBND huyện đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng công trình để tìm ra nguyên nhân đồng thời đưa ra phương hướng khắc phục.

Sau gần 2 năm thi công, trong sự chờ đợi của chính quyền và nhân dân địa phương đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành. Theo dự kiến đến giữa tháng 7-2016 công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng./.

Khang Nam

Chia sẻ bài viết