Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 10:09

Mộc Hóa: Kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông Xuân 2018

Ngay trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An - Trần Văn Danh thăm đồng, kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa Đông Xuân tại một số xã trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Trần Văn Danh (bên trái) trao đổi với cán bộ nông nghiệp huyện tại buổi thăm đồng

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Trần Văn Danh (bên trái) trao đổi với cán bộ nông nghiệp huyện tại buổi thăm đồng

Vụ Đông Xuân 2018, toàn huyện Mộc Hóa gieo sạ 22.088ha. Hiện nay, các trà lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh, đòng trổ; một số diện tích gò cao tại 2 xã biên giới: Bình Thạnh và Bình Hòa Tây bắt đầu cho thu hoạch. Tình hình dịch bệnh trong những ngày tết có chiều hướng phức tạp, trong đó, đáng lo ngại là dịch muỗi hành, có thể ảnh hưởng đến năng suất lúa vụ Đông Xuân. Theo cán bộ nông nghiệp huyện, dịch muỗi hành chủ yếu gây hại ở giai đoạn từ mạ đến đẻ nhánh, những ngày qua, do thời tiết có mưa nhỏ, sương mù và mây âm u, nắng ít,... nên dịch muỗi hành có điều kiện thuận lợi để phát triển và tăng đột biến.

Để quản lý tốt dịch muỗi hành và giảm thiệt hại trong vụ Đông Xuân 2018, ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo nông dân bón phân cân đối, không bón thừa đạm, lạm dụng chất kích thích sinh trưởng,... Những diện tích bị muỗi hành, gây hại ở giai đoạn sớm, cần phun thuốc đặc trị và chăm sóc, bón phân để cây lúa đẻ nhánh; còn ở giai đoạn làm đòng trở về sau, chỉ cần tiếp tục chăm sóc những chồi còn lại để giảm thiệt hại./.                                       

Khang Nam

Chia sẻ bài viết