Tiếng Việt | English

26/09/2018 - 20:18

Mộc Hóa: Lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác

Thời gian qua, ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An việc học tập và làm theo gương Bác lan tỏa ngày càng sâu, rộng, không chỉ trong hệ thống chính trị mà các tầng lớp nhân dân cũng tích cực thực hiện. Qua đó, tạo thành sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Đây là những cán bộ, đảng viên, những người dân bình dị học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như những công việc hàng ngày.

Ông Võ Văn Soài (bìa trái) thảo luận công việc với Bí thư Chi bộ ấp - Nguyễn Văn Ngang

Học Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong vai trò Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Tân Thiết, xã Tân Thành nhiều năm nay, ông Võ Văn Soài luôn làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên và quần chúng nhân dân chung sức thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bản thân ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những vấn đề bức xúc của người dân để kịp thời tham mưu cấp trên giải quyết, tạo được niềm tin với lãnh đạo và người dân.

Ông Soài chia sẻ: “Với tôi, học tập và làm theo gương Bác không phải ở đâu xa mà thể hiện qua những việc làm hàng ngày, ai cũng có thể làm được. Đó là vận động gia đình, người thân và quần chúng nhân dân nơi cư trú tham gia các phong trào: Xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, giúp đỡ người nghèo, đền ơn đáp nghĩa,... Tuy nhiên, để người dân tin tưởng và làm theo thì bản thân cán bộ phải đi đầu trong mọi hoạt động, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc”.

Với những suy nghĩ đó, hơn 2 năm qua, ông Soài cùng chi bộ và ban ấp vận động hội viên đóng góp 30 triệu đồng và 10 ngày công lao động trải đá đường bờ Đông kênh Tân Thiết với chiều dài 1,8km; vận động nông dân hiến gần 1ha đất và đóng góp 70 triệu đồng để gia cố đê bao chống úng kênh Lâm Trường, chiều dài 2,2ha, cứu lúa Hè Thu; vận động xây dựng cầu bêtông, kinh phí trên 150 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Đường giao thông ấp Tân Thiết được trải đá, không còn lầy lội vào mùa mưa

Đường giao thông ấp Tân Thiết được trải đá, không còn lầy lội vào mùa mưa

Từ đầu năm 2018 đến nay, ông tiếp tục tham gia vận động người dân xây dựng cầu nối liền bờ Đông và bờ Tây kênh Tân Thiết; góp tiền gia cố, xây dựng thêm 200m đê kênh Tân Thiết kết hợp làm đường giao thông nông thôn. Đây là tuyến đê có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần bảo vệ sản xuất lúa của người dân. Với việc hoàn thành đoạn đê này, hệ thống đê bao trong ấp đã được khép kín, người dân không còn phải lo lắng mỗi khi lũ về sớm.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Thiết - Nguyễn Văn Ngang nhận xét: “Ngoài những công việc, nhiệm vụ do chi bộ và ban ấp phân công, ông Soài luôn có sự chủ động trong thực hiện vai trò của mình. Không chỉ gương mẫu trong mọi phong trào, ông còn là nòng cốt trong việc vận động hội viên, nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với sự góp sức của ông, các công trình, phần việc do cấp trên phân công cho ấp đều hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả”.

Toàn dân cùng học tập và làm theo gương Bác

Để tìm hiểu hiệu quả cũng như sức lan tỏa của việc học tập và làm theo gương Bác, chúng tôi đến ấp Sậy Giăng, xã Bình Thạnh. Đây là 1 trong 15 tập thể vừa được huyện biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.

Bí thư Chi bộ ấp Sậy Giăng - Hồ Văn Chung cho biết: “Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cấp trên giao, nhất là cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chi bộ luôn xây dựng nghị quyết sát tình hình thực tế ở cơ sở. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động luôn được chú trọng thực hiện với nhiều hình thức, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu của chi bộ đề ra hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch”.

Người dân ấp Sậy Giăng chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây ăn trái

Qua tuyên truyền, vận động của chi bộ và ban ấp, người dân hiểu được vai trò chủ thể của mình, tích cực góp sức cùng địa phương xây dựng, nâng cấp, sửa chữa hàng chục công trình dân sinh. Gần đây nhất có thể kể đến công trình nạo vét kênh 65, kênh trục, kênh 61, kênh 90; gia cố, đắp đê bao lửng chống lũ; trải đá đường giao thông nông thôn kênh 61 với chiều dài toàn tuyến gần 3km, trải đá đường kênh 65 dài 2km,... Những công trình này hoàn thành tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, sản xuất, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, ngụ ấp Sậy Giăng, phấn khởi nói: “trước đây, khu vực này toàn đường đất, đá đỏ nhỏ, hẹp, mùa mưa sình lầy, đi lại rất khó khăn. Kênh, rạch bị bồi lắng, hệ thống đê bao thấp ảnh hưởng rất nhiều đến việc sản xuất lúa. Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, người dân rất vui mừng. Tất cả những công trình được xây dựng đều phục vụ cuộc sống của người dân, vì vậy, tôi thấy mình có trách nhiệm đóng góp cùng địa phương thực hiện”.

Không chỉ tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, chi bộ và ban ấp còn tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Các đoàn thể trong ấp vận động hội viên, nhân dân thay đổi tập quán sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến để tăng năng suất, chất lượng nông sản. Đồng thời tạo điều kiện cho hội viên, người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, giảm nghèo, cải thiện cuộc sống.

Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo gương Bác ở Mộc Hóa ngày càng lan tỏa sâu, rộng, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích