Tiếng Việt | English

20/12/2017 - 01:40

Mộc Hóa phấn đấu có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2017

Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện Mộc Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 và NQ Đại hội X Đảng bộ tỉnh Long An. Với quyết tâm sớm đưa NQ vào cuộc sống, Huyện ủy Mộc Hóa xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Giáo dục cần thực hiện trong năm là tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Trường THCS Bình Hòa Đông phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong năm 2017

Năm 2017, ngành Giáo dục Mộc Hóa tập trung xây dựng 2 trường đạt chuẩn quốc gia: Mẫu giáo Bình Hòa Trung và THCS Bình Hòa Đông. Năm 2013, khi mới chia tách, Mộc Hóa chỉ có 1 trường đạt chuẩn quốc gia là Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh. Đến nay, huyện có 9 trường đạt chuẩn và phấn đấu năm 2017, có thêm 2 trường đạt chuẩn.

Những năm gần đây, Trường THCS Bình Hòa Đông nhận được nhiều sự hỗ trợ từ huyện, tỉnh. Cơ sở vật chất được đầu tư với đầy đủ phòng chức năng, trang thiết bị. Qua đó, chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, số lượng học sinh khá, giỏi ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với trước. Trường đang được đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia trong năm 2017.

Trường Mẫu giáo Bình Hòa Trung có điểm chính đặt tại trung tâm xã và 1 điểm phụ tại ấp Hương Trang. Năm học 2016-2017, trường huy động 135 trẻ từ 3-5 tuổi ra lớp (chiếm 59,47% số trẻ tại địa phương); tổ chức 4 lớp học bán trú cho 108 trẻ. Trường có phòng sinh hoạt chung sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, có đủ bàn ghế cho giáo viên và trẻ, có đồ dùng, đồ chơi phục vụ trẻ. Ngoài ra, còn có phòng ngủ, phòng giáo dục thể chất, nghệ thuật, phòng ăn, sân chơi,... có thiết bị và đồ chơi ngoài trời. Dự kiến, tháng 12, trường tiếp đoàn kiểm tra công nhận trường chuẩn về khảo sát.

Tính đến nay, cả 2 trường: Mẫu giáo Bình Hòa Trung và THCS Bình Hòa Đông đều đáp ứng các tiêu chí về trường đạt chuẩn quốc gia. Khi các trường chính thức được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia sẽ góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ NQ Huyện ủy năm 2017.

Việc tiếp tục đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của huyện Mộc Hóa trong những năm tới chính là một trong những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, hữu hiệu thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết