Tiếng Việt | English

20/09/2019 - 16:24

Mộc Hóa triển khai mô hình 'Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội'

Sáng 20/9, Huyện đoàn Mộc Hóa, tỉnh Long An tổ chức Lễ Phát động triển khai mô hình “Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội (TNXH)” và phong trào 3 không "Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy".

Tiến hành ký biên bản cam kết thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội” và phong trào 3 không "Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy"

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, theo thống kê của ngành công an từ năm 2015 đến nay, huyện xử lý 90 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, lập hồ sơ đưa 26 đối tượng đưa ra dân giáo dục và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 16 đối tượng tái phạm nhiều lần. Đặc biệt, năm 2019, Công an huyện phát hiện khởi tố 1 vụ, gồm 3 bị can có liên quan đến các hành vi trên. 

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả mô hình“Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội", BTV Huyện đoàn tích cực phối hợp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là ngành công an để đẩy mạnh tuyên truyền và “Phối hợp hành động phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu niên”. 

Bước đầu, chọn xã Tân Thành làm điểm, sau đó sẽ nhân rộng ra các xã trên địa bàn huyện. Biện pháp thực hiện chủ yếu là tuyên truyền đến thanh, thiếu niên tại các khu dân cư hướng đến lối sống lành mạnh, tránh xa TNXH. Từng thành viên sẽ là tuyên truyền viên hiệu quả nhất nơi mình sinh sống, nhất là về các nghị định, văn bản có liên quan về tác hại của rượu, bia, thuốc lá, ma túy, cờ bạc,...

Đồng thời, cảm hóa, giúp đỡ thanh, thiếu niên chậm tiến hòa nhập cộng đồng, phát huy hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". 

Tại buỗi lễ, đại diện 7 đoàn xã và các chi đoàn ấp của xã Tân Thành tiến hành ký biên bản cam kết thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội” và phong trào 3 không "Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy"./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết