Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 18:30

Mộc Hóa: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Xác định đẩy mạnh ứng dụng CNTT là một trong những giải pháp quan trọng cải cách hành chính CCHC, thời gian qua, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đã cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, kế hoạch và văn bản chỉ đạo đến các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn. Đặc biệt, huyện đã đầu tư kinh phí trang bị máy vi tính, máy scan, áp dụng hệ thống một cửa điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành,… góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong điều hành, quản lý bộ máy hành chính nhà nước.


Niêm yết công khai các thông tin, thủ tục tại bộ phận một cửa

Ông Lê Văn Quý, người dân xã Tân Thành phấn khởi nói: “Từ khi chính quyền địa phương thực hiện CCHC, người dân làm giấy tờ chỉ cần đến một nơi là xong việc. Bên cạnh đó, trong quá trình làm thủ tục, người dân có thể liên hệ qua điện thoại để biết tiến độ giải quyết hồ sơ vụ việc của mình. Tôi thấy như vậy rất tiện lợi, giảm được phiền hà, giúp người dân tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí đi lại”.

Chuyên viên CCHC Phòng Nội vụ huyện Mộc Hóa – Nguyễn Thanh Tâm cho biết: Sau khi chia tách địa giới hành chính, huyện trang bị cho các phòng, ban 102 bộ máy vi tính và 28 máy in. Qua đây, kịp thời chia sẻ dữ liệu trên máy chủ và triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc đến các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND cấp xã. Đến nay, có 12/12 cơ quan cấp huyện và 5/7 UBND xã đã kết nối internet băng thông rộng; trên 70% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thư điện tử trong giải quyết công việc.

Toàn huyện hiện có 46 số thư điện tử được cấp cho các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và 105 số thư điện tử cấp cho cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, 135 số thư điện tử được sử dụng thường xuyên, đạt tỷ lệ 89%. Song song đó, huyện đã đưa vào vận hành chính thức các phần mềm ứng dụng CNTT để thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, UBND xã đều triển khai sử dụng tốt, ít xảy ra lỗi và 7/7 xã đã sử dụng phần mềm liên thông giữa một cửa cấp xã đến một cửa cấp huyện.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Nguyễn Thị Kim Phượng, hiện nay, nhiều phần mềm ứng dụng đã và đang mang lại hiệu quả cao trong các hoạt động quản lý chuyên môn như: Phần mềm Tabmis, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; phần mềm hộ tịch, quản lý hộ nghèo, cận nghèo,… Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục ứng dụng CNTT, huyện còn áp dụng triển khai rộng rãi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 cho tất cả các thủ tục hành chính và các cơ quan chuyên môn trên địa bàn./.

Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết