Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 06:52

Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool đại thắng AS Roma

Khác biệt giữa hai đội bóng đến từ một cầu thủ mà đội này bán cho đội kia, điều này hiếm khi xảy ra ở đấu trường châu Âu. Mohamed Salah, cái tên gợi niềm vui và niềm đau cho Liverpool và Roma trong trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 25/4.

Mohamed Salah trong trận Liverpool thắng Roma 5-2. Ảnh: REUTERS

Roma nhập cuộc không tệ trong những phút đầu và chơi không dở ở những phút cuối, với số cơ hội khá cân bằng với chủ nhà Liverpool. Nhưng trong nửa giờ đồng hồ cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Roma như thể nhầm lẫn tất cả, nhầm ngày, nhầm đối thủ, nhầm chiến thuật, họ để thủng lưới đến 5 bàn.

Hai bàn thắng đẳng cấp của Salah, cầu thủ mùa trước còn khoác áo Roma, đã khởi động quá trình hủy diệt Roma. Thêm hai pha kiến tạo bàn thắng nữa, Salah khiến cho trung vệ Juan Jesus có một ngày tội nghiệp nhất trên đời, dù hai tuần trước, trung vệ này đã góp phần khiến Lionel Messi và Luis Suarez của Barca im tiếng.

Chơi cùng nhau mùa bóng trước, Jesus không có ý niệm gì về tốc độ, kỹ thuật của Salah? Các cầu thủ Roma khác và HLV Eusebio di Francesco cũng vậy? Họ có ý niệm đó, nhưng có vẻ họ xem nhẹ Salah. Thực ra, Salah đã quen bị xem nhẹ cho đến trước mùa bóng bùng nổ đang diễn ra với anh.

Roma có vẻ đúng khi bán Salah cho Liverpool đầu mùa này với giá 36,9 triệu bảng, sau khi mua anh từ Chelsea năm 2015 với giá 13,1 triệu bảng. Khi đó, các chuyên gia và CĐV đều xem Salah có thể lại tiếp tục là món hàng mua hớ của Liverpool  vì anh đã thất bại rõ ràng với Chelsea.

Nhưng tất cả đều sai, cầu thủ bị xem nhẹ đó vừa giành giải Cầu thủ hay nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng này, biến Romelu Lukaku với giá 90 triệu bảng của Manchester United hay Alvaro Morata với giá 60 triệu bảng của Chelsea trở thành những món hàng hớ.

Hai bàn thắng vào lưới Roma là bàn thứ 42 và 43 của Salah trên các đấu trường không chỉ cứu vãn cho Liverpool mùa bóng này, đưa Liverpool phiêu lưu đến một câu chuyện thần tiên nữa, mà còn có thể giúp anh có một vị trí cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu vốn là sở hữu của riêng Christiano Ronaldo và Lionel Messi trong một thập kỷ qua.

Ngôi sao người Ai Cập đã có trận đấu tưng bừng tại Anfield. Ảnh: REUTERS

Trên sân Anfield, các cầu thủ Roma có vẻ như không còn giữ được đôi chân dưới mặt đất sau cuộc lội ngược dòng trước Barca. Điều đó cũng có thể xảy ra với Liverpool tuần tới? Khi ở tỉ số 5-0, Liverpool đã có dấu hiệu mất tập trung ở phòng tuyến, để thủng lưới hai bàn, gợi lên cho Roma vài tia hy vọng.

Cách biệt ba bàn có vẻ không là thách thức không thể vượt qua ở mùa bóng này. Tại vòng bảng, Liverpool dẫn trước Sevilla 3-0 rồi cuối cùng trận đấu kết thúc với tỉ số 3-3. Roma đã làm điều kỳ diệu trước Barca. Real Madrid lãng phí lợi thế dẫn ba bàn ở nước Ý để rồi phải cần đến một quả phạt đền gây tranh cãi trong phút bù giờ mới vượt qua Juventus tại thánh đường Santiago Bernabeu.

Manchester City cũng đã có thể san lấp khoảng cách 0-3 trước Liverpool khi lượt về họ tấn công dữ dội, ghi bàn trước, sút trúng cột dọc và có một bàn không được công nhận gây tranh cãi. Vào lúc Liverpool hiểm nghèo nhất, lại là cái tên Salah hiện ra cứu thoát họ, với bàn gỡ 1-1 đóng sập cánh cửa hy vọng của Manchester City.

Tuần tới, Liverpool với những bài học ở Sevilla và Manchester, sẽ làm mọi thứ để không xảy ra đổ vỡ, Salah rất được cần thiết cho nhiệm vụ này.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Wijnaldum 19’), Henderson, Milner, Salah (Ings 75’), Firmino (Klavan 90+2’), Mane.

AS Roma: Alisson, Fazio, Manolas, Juan Jesus (Perotti 67’), Florenzi, De Rossi (Gonalons 67’), Strootman, Kolarov, Under (Schick 46’), Nainggolan, Dzeko.

Ghi bàn:

Liverpool: Salah (36', 45'), Sadio Mane (56'), Firmino (62', 69')

AS Roma: Edin Dzeko (81'), Diego Perotti (pen - 85').

Theo Tuoitre.vn và VOV.VN

Chia sẻ bài viết