Tiếng Việt | English

10/09/2020 - 09:08

Mỗi hố rác, một cây xanh

Giai đoạn 2018-2020, UBMTTQ Việt Nam xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức thực hiện mô hình Mỗi hố rác, một cây xanh trên toàn địa bàn xã mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa sâu, rộng. Mô hình nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, sự phối hợp hỗ trợ của chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

Người dân tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường

 

Theo đó, UBMTTQ xã phối hợp Đồn Biên phòng Sông Trăng, Ban Chỉ huy Quân sự xã, các tổ chức thành viên từ xã đến ấp ra quân xử lý hàng trăm đống rác thải tự phát, trồng 350 cây xanh và hoa trên địa bàn ấp Hà Tân và ấp Sông Trăng. Hiện nay, số cây xanh đã được giao lại cho các hộ dân chăm sóc, góp phần xây dựng cảnh quan khu dân cư xanh, sạch, đẹp.

Thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện, UBMTTQ xã tham mưu cấp ủy, phối hợp Đoàn Thanh niên, Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận ấp nhân rộng mô hình tại 2 khu dân cư của ấp Hà Long và Hà Hưng, trồng trên 250 cây phượng vĩ, hoàng yến, cây sao. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên vận động người dân tham gia thực hiện mô hình, kết quả đã trồng trên 300 cây dừa, hoàng yến trên tuyến dân cư,... Tổng kinh phí thực hiện mô hình giai đoạn 2018-2020 là trên 35 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp gần 10 triệu đồng.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hưng Hà - Bùi Thị Thu cho biết, qua 2 năm thực hiện mô hình, người dân đã thay đổi thói quen, không còn vứt rác bừa bãi, thu gom và phân loại, xử lý rác bảo đảm hợp vệ sinh. Hàng cây xanh trồng trên mỗi hố rác được người dân chăm sóc hiện nay phát triển rất tốt. Để duy trì thực hiện mô hình, thời gian tới, UBMTTQ xã tiếp tục tham mưu cấp ủy các giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức thành viên trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới./.

UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích