Tiếng Việt | English

24/05/2018 - 11:38

Mỗi ngày, có 100 tấn hàng hóa về chợ Hóc Môn

Chợ Hóc Môn mong muốn kết nối hàng hóa với Long An, ưu tiên thực phẩm an toàn, sau sơ chế

Chợ Hóc Môn mong muốn kết nối hàng hóa với Long An, ưu tiên thực phẩm an toàn, sau sơ chế

Phó Giám đốc chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) - Lê Văn Tiễn cho biết, lượng hàng hóa có nguồn gốc từ Long An nhập về chợ 100 tấn/ngày đêm (chiếm khoảng 15% sản lượng của các tỉnh miền Tây và 4% tổng sản lượng hàng nhập chợ). Hàng hóa từ Long An nhập chợ rất đa dạng: Thịt heo mảnh, thanh long, dưa hấu, thơm, đu đủ, dưa gang, khoai mỡ, hành lá, rau ăn lá các loại,...

Hiện nay, bình quân lượng hàng hóa về chợ Hóc Môn trên 2.800 tấn/ngày đêm. Tổng giá trị hàng hóa ước hơn 50 tỉ đồng. Trong đó, thịt heo 400 tấn; trái cây khoảng 550 tấn; rau, củ, quả khoảng 1.800 tấn. Hàng hóa nhập chợ có nguồn gốc, xuất xứ trong nước chiếm 95%, Trung Quốc chiếm 4% và 1% từ các nước khác.

Chợ Hóc Môn đang từng bước xây dựng chợ an toàn thực phẩm và chợ du lịch. Vì vậy, hộ chăn nuôi cũng như người sản xuất hàng hóa cần chú trọng bảo đảm an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu và dán nhãn mác xuất xứ thực phẩm. Đối với thịt heo mảnh phải có đeo vòng nhận diện và đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, ưu tiên các loại hàng hóa sau sơ chế.

Ông Lê Văn Tiễn cho biết thêm, hiện tại, Ban Quản lý chợ có cẩm nang cung cấp đầy đủ thông tin của thương nhân, quầy sạp và mong muốn kết nối hàng hóa với Long An./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích