Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 20:20

Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch niềm nở

"Mỗi người dân là một hướng dẫn viên niềm nở với khách du lịch" là chủ đề của lễ phát động phong trào “Chung tay hành động vì môi trường du lịch TP.HCM".

Tình nguyện viên giơ băngrôn tuyên truyền du lịch thân thiện đến người dân sáng 6-9 - Ảnh: Thanh Tùng

Lễ phát động diễn ra sáng nay 6-9 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các sở ban ngành liên quan, UBND quận huyện và các công ty du lịch trên địa bàn tổ chức với sự tham dự của gần 500 người.

Phát biểu tại buổi phát động, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết kỳ vọng với sự chung sức, chung lòng của người dân TP, cùng hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, mến khách.

“TP chúng ta sẽ trở nên tốt hơn, đẹp hơn trong mắt du khách, tạo thêm tình cảm, những ấn tượng đẹp trong lòng du khách đủ để góp phần tăng sức hấp dẫn của TP, tăng lượng khách mới và giữ chân du khách lâu hơn, quay trở lại nhiều hơn”, bà Tuyết bày tỏ.

Ông Phạm Thanh Chương, một người dân sinh sống tại phường Bến Nghé, Q.1 tham gia buổi phát động, đã khẳng định sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền người dân sinh sống trong khu vực và du khách giữ gìn môi trường du lịch an toàn, sạch sẽ.

Ông Chương nói: “Tôi sẽ chủ động can thiệp mỗi khi phát hiện các vụ chèo kéo, cướp giật… khách du lịch để góp phần xây dựng một môi trường du lịch an toàn, đẹp hơn. Chia sẻ và cùng người thân, bạn bè, đoàn viên thanh niên ý thức bảo vệ môi trường, cùng hỗ trợ du khách để điểm đến du lịch Q.1 trở nên an toàn và ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách”.

Kết thúc buổi lễ phát động, mọi người tham gia buổi lễ đã tỏa đi các địa bàn ở Q.1 dọn dẹp rác, phát tài liệu tuyên truyền cho các hộ dân, hộ kinh doanh trên các tuyến đường trọng điểm du lịch, tuyến đường có đông du khách trên địa bàn, các chợ ở phường Phạm Ngũ Lão, Bến Thành, Tân Định, chợ Bến Thành, chợ Tân Định...

Các xe loa đã chở các khẩu hiệu, băngrôn thực hiện tuyên truyền trực quan trên các tuyến phố chính…

Tình nguyện viên nhặt rác hưởng ứng phong trào du lịch thân thiện - Ảnh: Thanh Tùng

Những tấm bảng được các bạn tình nguyện viên trang trí kêu gọi du lịch thân thiện - Ảnh: Thanh Tùng

Các tình nguyện viên cầm băngrôn kêu gọi mọi người hưởng ứng du lịch thân thiện - Ảnh: Thanh Tùng

Theo Lê Nam/tuoitre online

 

Chia sẻ bài viết