Tiếng Việt | English

02/10/2019 - 16:12

Mỗi tuần một địa chỉ giúp dân

Người dân xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã quá quen với hình ảnh cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện thường xuyên xuống địa bàn giúp dân.

Cán bộ, chiến sĩ đại đội bộ binh huyện Đức Huệ giúp người nghèo xây nhà

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ giúp người nghèo xây nhà

Người dân xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã quá quen với hình ảnh cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện thường xuyên xuống địa bàn giúp dân. Đại úy Lê Minh Dương - Chính trị viên đại đội, cho biết: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ, tuần nào đơn vị cũng giúp dân với phương châm “Việc gì dân khó là có bộ đội”. Từ đầu năm đến nay, CBCS giúp dân gần 300 ngày công lao động. Mỗi người phụ trách, giúp đỡ 1-2 hộ nghèo, gia đình chính sách neo đơn trên địa bàn đóng quân. Công việc này trở thành việc làm thường xuyên và tạo phong trào thi đua sôi nổi, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi CBCS đối với người dân nơi vùng biên giới.

Chúng tôi ghé thăm gia đình ông Nguyễn Văn Sị (ấp 6, xã Mỹ Quý Tây). Gia đình chỉ có ông bà đã lớn tuổi, già yếu nên đơn vị đặc biệt quan tâm hỗ trợ. Bộ đội khi thì đến giúp lợp lại chái bếp, khi đắp nền nhà, làm hàng rào, dọn vệ sinh,... CBCS còn thường xuyên mang sản phẩm tăng gia sản xuất của đơn vị đến tặng gia đình. Nhắc đến CBCS Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, ông Sị cảm động: “Biết hoàn cảnh gia đình tôi đơn chiếc, già yếu nên bộ đội nhiệt tình giúp đỡ. Anh em không nề hà việc gì, từ việc lớn đến việc nhỏ. Không chỉ gia đình tôi mà người dân xung quanh đây có chuyện gì khó cũng nhờ bộ đội giúp. Chúng tôi quý bộ đội lắm!”.

Từ khi được Quân khu 7 triển khai xây tặng 5 căn nhà trên điểm dân cư liền kề chốt dân quân cho những hộ dân, lực lượng dân quân thường trực gặp khó khăn về nhà ở, đơn vị phân công bộ đội đến phụ giúp ngày công lao động đến khi hoàn thành. Mỗi ngày từ 3-5 chiến sĩ chia nhau đến phụ giúp hết nhà này đến nhà khác. Riêng ngày thứ bảy, chủ nhật, đơn vị cử lực lượng nhiều hơn để đẩy nhanh tiến độ xây nhà. Anh Hồ Văn Khúc (ấp 6, xã Mỹ Quý Tây) vui mừng: “Căn nhà hoàn thành trước dự kiến là nhờ công sức của CBCS Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ. Anh em nhiệt tình giúp đỡ, không ngại nắng, mưa, có hôm đến xế chiều mới được nghỉ trưa mà ai cũng vui vẻ, cố gắng làm cho xong việc. Gia đình tôi cảm ơn các anh nhiều lắm!”.

Không chỉ giúp dân làm đường, xây nhà, phát quang bụi rậm, chăm sóc, giúp đỡ gia đình neo đơn, gia đình chính sách,… CBCS Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ còn đồng hành cùng học sinh nghèo. Chi đoàn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm để dành kinh phí tặng quà, hỗ trợ tập sách cho học sinh nghèo trên địa bàn đóng quân. Năm học 2019-2020, đơn vị vận động hỗ trợ Trường Tiểu học Mỹ Quý Tây 200 quyển tập, 5 phần quà cùng các vật dụng học tập. Binh nhì Phan Trung Kiên, Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, phấn khởi: “Tôi và đồng đội rất vui khi được góp chút công sức giúp đỡ người dân. Qua đó, góp phần xây dựng địa bàn vững chắc, đơn vị vững mạnh”.

Đồng hành cùng người dân biên giới, CBCS Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ luôn bám địa bàn, bám dân, làm nhiều việc tốt vì dân. Với người lính, đó là trách nhiệm, nghĩa tình đối với nhân dân./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết