Tiếng Việt | English

17/07/2018 - 14:41

Món gỏi khai vị đơn giản mà ngon miệng

Gỏi là món ngon dễ ăn không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc mà còn là món ăn được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình. Cùng tìm hiểu một số món gỏi ngon hấp dẫn nào.

Gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Món gỏi này có vị giòn sừng sựt, thơm mát của các loại rau củ và ngọt của tôm và thịt, mùi thơm từ rau răm và hành phi cùng với đậu phộng rang chắc chắn sẽ làm bạn không thể nào từ chối được. Ngoài ra còn có công thức nước mắm trộn gỏi siêu đặc biệt này bạn có thể áp dụng cho rất nhiều món gỏi khác nhau đấy nhé.

Món gỏi ngon nhất là phần nước trộn gỏi: Nấu nước mắm với đường rồi cho tương ớt, tỏi băm, ớt băm, ngò băm và nước chanh vào, khuấy đều lên là ta có hỗn hợp nước mắm trộn gỏi thơm ngon có thể áp dụng cho rất nhiều loại gỏi như gỏi ngó sen, gỏi bưởi... Sơ chế các nguyên liệu xong thì trộn tất cả vào một cái tô lớn, thêm nước trộn vào vừa ăn là đạt.

Gỏi ổi tai heo

Tai heo giòn ngon cùng ổi thơm mát thấm gia vị chua chua ngọt ngọt của nước mắm làm món ăn ngon ngất ngây.

Như nhiều món gỏi khác, bánh phồng tôm luôn là lựa chọn tốt nhất để làm nổi bật hương vị của gỏi, và gỏi ổi tai heo cũng không ngoại lệ. Thành phần tuy hơi lạ nhưng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay khi nếm thử. Rửa sạch tai heo với gừng đập dập và giấm. Sau đó, cho vào nồi cùng gừng cắt lát và muối, luộc chín tai heo. Gắp tai heo ra cho ngay vào tô nước đá lạnh đến khi tai heo nguội. Mục đích cho tai heo vào nước lạnh là để tai heo giòn và trắng hơn, không bị xỉn màu. Cắt tai heo thành từng miếng mỏng. Sơ chế rau củ, làm nước mắm trộn gỏi rồi trộn với tai heo. Ăn kèm phồng tôm càng ngon hơn nữa nhé.

Gỏi xoài tôm khô chua ngọt

Món gỏi được trộn từ xoài xanh chua chua điểm xuyết những con tôm khô dai dai đậm đà chính là món ăn chống ngấy hữu hiệu cho những bữa tiệc nhiều dầu mỡ thịt cá. Làm đồ nhắm cho chồng nhăm nhi với bia, làm món ăn chơi hoặc là ăn kèm với cơm đều là lựa chọn thích hợp cho món gỏi xoài tôm khô chua ngọt này.

Tôm khô ngâm nước nóng để tôm được mềm và rửa sạch, xoài cắt sợi mỏng, hành tây cắt lát mỏng. Có thể ngâm hành tây vào nước đá để vừa giòn vừa bớt hăng. Làm nước mắm gỏi bằng cách cho nước mắm, đường, bột ngọt. Khuấy đều cho tan đường và bột ngọt (có thể bắc lên bếp nấu cho nhanh). Sau khi có nước mắm đặc, bạn cho thêm vào tỏi băm, cắt vào ớt  trái rồi khuấy đều là có được nước mắm trộn gỏi đặc biệt thơm ngon rồi. Phần nước mắm đặc bạn có thể làm sẵn từ trước, bảo quản trong hủ thủy tinh sạch để khi nào cần dùng thì cho các nguyên liệu khác vào. Cuối cùng trộn tất cả trong một cái tô, thêm nước cốt tắc cho thơm nhé.

Gỏi củ kiệu tôm khô

Gỏi tôm khô củ kiệu với cách làm nhanh chóng, mùi vị chua cay mặn ngọt có đủ. Món gỏi này ngon hơn ở chỗ bạn kết hợp cá khô với tôm khô, rồi kiệu muối nữa, ngon tuyệt cú mèo luôn. Cách làm vô cùng đơn giản như các món gỏi ở trên, bữa tiệc làm món gỏi khai vị này đảm bảo kích thích vị giác của thực khách nhà bạn lắm đấy.

Những món gỏi rất đơn giản mà cũng vô cùng thơm ngon với nguyên liệu dễ mua, dễ tìm. Cùng trổ tài cho bữa ăn hằng ngày của gia đình nhé.

Vietnamnet.vn (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết