Tiếng Việt | English

01/03/2018 - 04:49

"Món ngon bắt mắt" tại Tháng ba sách Trẻ

Chương trình đáng mong đợi: Tháng ba sách Trẻ sẽ ra mắt hàng loạt sách có thể làm chộn rộn bất cứ ai thuộc giới quan tâm đến chuyện đọc như một nhu cầu không thể thiếu.

Một số cuốn sách sẽ được giới thiệu trong Tháng ba sách Trẻ

Chỉ riêng hàng trăm đầu sách mới, Tháng ba sách Trẻ năm nay thực sự là nỗ lực của một nhà xuất bản chuyên nghiệp, với sự đầu tư công sức về tổ chức bản thảo, thương lượng bản quyền, sắp xếp kế hoạch in ấn... để dịp này thực sự là đợt "hội tụ sách tiếng tăm trong nước và sách dịch" như nhận định của ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc Nhà xuất bản Trẻ - tại cuộc họp báo sáng 28/02.

Tuy nhiên, với bạn đọc thì các đầu sách chỉ có thể nổi bật nếu nó thực sự là món ngon trong một "bữa tiệc" có nhiều món hấp dẫn đang được bày ra.

Đầu tiên là tập truyện ngắn Hương quê của Bình Nguyên Lộc mới vừa được "khai quật" nhờ nỗ lực của gia đình và biên tập viên nhà xuất bản. "Đây là những truyện ngắn do Bình Nguyên Lộc đăng báo từ xưa nhưng chưa được tập hợp vào sách, nay chúng tôi giới thiệu như một đặc sản Nam Bộ từng được đông đảo bạn đọc hâm mộ", biên tập viên Nhà xuất bản Trẻ cho biết.

Tháng ba năm nay cũng chính là thời điểm nhà văn Phan Triều Hải quay trở lại văn đàn sau 10 năm vắng bút, đó là tập truyện ngắn Mỗi người một chỗ ngồi tiếp tục trình hiện cho bạn đọc một thế giới truyện với các nhân vật đầy suy nghĩ, trăn trở về các mối quan hệ thời đại và quan niệm sống đang thay đổi theo từng ngày... 

Tác giả Cao Huy Thuần cũng kịp ra mắt tập tản văn Người khuân đá với giọng văn nhẹ nhàng mà các câu chuyện luôn ý nhị, thâm trầm chứa chan vị đời ý đạo.

Bạn đọc yêu thích nhà văn Lê Đạt hẳn không thể bỏ qua tác phẩm Album trắng sẽ ra mắt dịp này bao gồm thơ, tiểu thuyết và chân dung bè bạn của tác giả. 

Ông Nguyễn Minh Nhựt giới thiệu chương trình Tháng ba sách Trẻ - Ảnh: L.Điền

Bên cạnh đó là các tác phẩm mới của những tác giả quen thuộc đã "ém hàng" để dành hội ngộ trong chương trình Tháng ba sách Trẻ: Bến kháchcủa Dương Hướng, Cô gái áo xanh - những câu chuyện bí ẩn của làng của Nguyễn Quang Thiều, Chờ bay của Trần Đức Tiến, Bộ sách chuyện cườicủa Hoàng Thiếu Phủ, Chuyến bay đêm (Ma Văn Kháng), Của để dành(Nguyễn Thị Thu Huệ), Tranh Van Gogh mua để đốt (Hồ Anh Thái), Số đỏ - Lý Toét - Xuân Tóc Đỏ tân kỳ dị truyện (Lê Minh Quốc). 

Đặc biệt còn có tập hồi ức bút ký tản văn Bỏ qua rất uổng của nữ tác giả lão thành Lê Giang, nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần vừa qua đợt bệnh nặng cũng kịp ra mắt tập Vì tình yêu phù phiếm...

Dòng sách văn học nước ngoài dịp này có điểm nhấn là tập 3 Harry Potter: Harry Potter và tên tù vượt ngục Azkaban phiên bản đặc biệt minh họa màu. Bên cạnh đó, J. K. Rowling dưới bút danh Robert Galbraith cũng ra mắt quyển Nghiệp ác - quyển thứ 3 trong bộ truyện trinh thám của bà.

Tác giả Fredric Backman dịp này cũng có quyển Bà ngoại tôi có lời xin lỗisau quyển Ông Ove vừa qua được đông đảo bạn đọc yêu thích. 

Tác giả quyển Cuộc đời của Pi Yann Martel sau nhiều năm cũng sẽ tái ngộ bạn đọc Việt Nam bằng quyển Miền non cao xứ Bồ Đào cũng với phong vị của một chuyến du hành, vào đến chốn cô đơn tột cùng để nhìn lại mình...

Dòng sách khảo cứu, chính trị, kinh tế dịp này có quyển Cám ơn vì đến trễ: Chỉ dẫn của một người lạc quan để thành công trong kỷ nguyên số của Thomas L. Friedman, ông phân tích những chuyển động có tính kiến tạo thế giới hiện tại, và cách tận dụng tối đa từ thực tế này. 

Giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm ra mắt quyển Lãnh đạo và nhân đạo: Dẫn đường và Mở hướng, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu ra tiếp tập 3 để hình thành trọn bộ ba tập Tạp ghi văn sử địa...

Không quên bạn đọc thiếu nhi, Tháng ba sách Trẻ năm nay có rất nhiều đầu sách dành cho các em, từ đề tài khoa học như quyển Vũ trụ toàn ảnh(của Michael Talbot, do Phạm Văn Thiều và Nguyễn Đình Điện dịch) đến bộ sách về thế giới cây hoa lá quả Bé khám phá thế giới thực vật (của Khương Nhi), Từ ngữ ơi mở ra (Nguyễn Thái Dương)... 

Đặc biệt họa sĩ Trần Quốc Anh dịp này có hai tác phẩm dành cho tuổi teen: Si và Dị, là loại sách tương tác, với nội dung được tác giả kể bằng tranh, và dành cho bạn đọc tùy theo cảm nhận cá nhân viết nên câu chuyện hoàn chỉnh.

Bắt đầu từ 01/3 và kéo dài đến 31/3, Nhà xuất bản Trẻ tung ra 148 nhan đề sách mới bên cạnh 410 nhan đề sách tái bản. Chương trình được đánh dấu bằng việc tại 26 đơn vị phát hành tham gia đều giảm giá bìa sách đến 20%./.

Lam Điền/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích