Tiếng Việt | English

28/12/2018 - 14:15

Món quà tri ân khán giả

Tết Dương lịch 2019, người dân các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười sẽ được thưởng thức miễn phí nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, do các nghệ sĩ (NS) của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An biểu diễn. Đây được xem là món quà tri ân của các NS dành cho những khán giả mộ điệu cải lương.

Tiết mục biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An phục vụ người dân xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng

Thay lời tri ân khán giả, hàng năm, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An tổ chức 120 suất diễn phục vụ người dân các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, trong đó có 56 suất dành cho khán giả khu vực Đồng Tháp Mười. 

Phó Trưởng đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An - NS Ngân Cường cho biết: “Dịp Tết Dương lịch, đoàn thường biểu diễn ở những địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa của khu vực Đồng Tháp Mười. Bởi, ở những địa phương này, người dân không có nhiều điều kiện vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ như ở thành thị. Do đó, đoàn mang “món ăn tinh thần” đến phục vụ người dân ở đây”. 

Tết là khoảng thời gian dành cho gia đình, bạn bè và người thân. Nhưng với các NS của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, tết là dịp tri ân khán giả đã dành tình cảm cho mình. NS Hoàng Oanh bộc bạch: “Với anh em NS, được biểu diễn phục vụ khán giả và mang đến niềm vui cho họ là cảm thấy hạnh phúc rồi!”.

Năm 1992, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An bắt đầu tổ chức các suất diễn phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới. Thời điểm đó, khu vực Đồng Tháp Mười còn nhiều khó khăn nhưng với niềm đam mê nghề, các NS không ngại gian khổ, sẵn sàng mang lời ca, tiếng hát phục vụ người dân nơi đây.

Các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An hóa trang chuẩn bị biểu diễn

Là NS trẻ nhất của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, đồng thời là con trai một trong gia đình khá giả nhưng NS Võ Hoàng Dư chưa bao giờ than cực, than khổ khi phục vụ khán giả khu vực Đồng Tháp Mười trong các dịp lễ, tết. NS Võ Hoàng Dư tâm sự: “Từ nhỏ, cải lương đã thấm vào máu nên dù có cực khổ, vất vả, tôi cũng không ngại. Tôi luôn nỗ lực hết mình để có được những tiết mục hay, mang đến nụ cười cho khán giả”.

Có thể nói, vì yêu nghề, các NS của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An không ngại khó khăn, gian khổ, mang đến những món ăn tinh thần ý nghĩa cho khán giả vùng sâu, vùng xa nhân dịp xuân về, tết đến. Hy vọng, với tình yêu nghề, các NS tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật./. 

Kim Ngọc

 

Chia sẻ bài viết