Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 11:09

Món quà ý nghĩa ngày Valentine

Valentine là ngày để đôi lứa yêu nhau thể hiện tình cảm hay “hâm nóng” lại cảm xúc thuở ban đầu. Vậy, trong ngày 14/2 này, cánh “mày râu” chuẩn bị những món quà bất ngờ nào dành cho vợ, người yêu của mình để giữ lửa hạnh phúc?

Hai món quà đặc trưng của ngày Valentine chính là hoa hồng và sôcôla. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, còn sôcôla là những khoảnh khắc ngọt ngào nhưng cũng có lúc đắng cay, hờn giận, lắm lúc êm đềm nhưng cũng có khi sóng gió trong tình yêu.


Anh Trần Lê Minh Tùng và chị Vương Thùy Trinh sau gần 20 năm gắn bó, hạnh phúc bên nhau

Anh Trần Lê Minh Tùng và chị Vương Thùy Trinh cưới nhau từ năm 1999. Đến nay, gần 20 năm gắn bó nhưng anh chị vẫn giữ được tình cảm đầm ấm của thuở ban đầu. Trong 1 năm, không chỉ riêng ngày Valentine, anh còn tặng hoa cho chị vào tất cả các dịp lễ trong năm: Ngày 8/3, 20/10, sinh nhật chị Thùy Trinh và kỷ niệm ngày cưới. Theo anh Tùng, vợ chồng dù cưới nhiều năm hay mới cưới đều cần có sự lãng mạn, tôn trọng người bạn đời của mình như lúc mới yêu thì cửa nhà lúc nào cũng ấm êm, hạnh phúc.

Chị Thùy Trinh chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi nào có biết Valentine là gì? Biết tôi thích hoa hồng, 30 tết nào, anh cũng mua 1 chậu hoa đặt trước cổng. Còn bây giờ, thỉnh thoảng chẳng nhân dịp gì, anh cũng mua hoa tặng vợ. Bạn bè tôi nhiều người cũng ganh tỵ rồi “trách yêu” chồng mình sao không mua quà tặng vợ như anh Tùng nhà tôi”.

Còn với đôi vợ chồng trẻ Phạm Lê Trọng Nghĩa (SN 1986) và Nguyễn Thị Diễm Trinh (SN 1990) mới cưới được khoảng 1 năm. Khi mới yêu nhau, trong ngày này, anh Nghĩa thường tặng chị Diễm Trinh hoa hồng và gấu bông. Tuy nhiên, sau khi cưới nhau, chị Diễm Trinh lại thích những món quà có giá trị sử dụng lâu dài, vĩnh viễn hoặc những chuyến đi chơi xa để trải nghiệm, tìm hiểu nhiều nơi trên đất nước.

“Hoa hồng thì người phụ nữ nào cũng thích nhưng dành tiền mua những gì thiết thực dùng cho gia đình sẽ hay hơn, miễn sao tất cả đều xuất phát từ tấm lòng. Ngoài ra, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch, vui chơi, vừa có thêm kỷ niệm gắn bó cùng gia đình, vừa giải tỏa căng thẳng sau khoảng thời gian làm việc vất vả”.

Không nhất thiết phải có hoa hồng, các bạn trai, các ông chồng cũng có thể tặng người yêu, bà xã của mình món quà tự tay mình làm hay món ăn tự nấu cũng mang lại niềm hạnh phúc to lớn cho chị em phụ nữ. Anh Lê Huỳnh Tím - chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, huyện Thạnh Hóa cho biết: “Tôi vừa cưới vợ thì lên đường nhập ngũ. Con tôi nay được 7 tháng tuổi nhưng tôi không có thời gian về thăm gia đình. Nhớ vợ, con, trong thời gian rảnh rỗi ở đơn vị, tôi làm nhà bằng tăm tre tặng vợ. Dù chưa thực sự đẹp nhưng hy vọng với món quà tự tay mình làm thì bà xã sẽ vui và hạnh phúc dù không có chồng ở cạnh bên”.


Với chị Nguyễn Thị Diễm Trinh thì món quà nào xuất phát từ tấm lòng cũng là món quà quý báu nhất

Với những gia đình có thời gian gắn bó lâu dài như anh Nguyễn Văn Hải (SN 1964) và chị Lê Thị Hằng (SN 1963) ở thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa thì “quà cáp” ngày Valentine khác hoàn toàn so với thế hệ trẻ bây giờ. Với họ, món quà quý giá nhất chính là hạnh phúc gia đình được gìn giữ vẹn nguyên qua thời gian. “Tổ ấm” này có 30 năm gắn bó bên nhau, các con giờ cũng trưởng thành.

Ngày xưa khi mới quen, mỗi tuần, anh đạp xe từ Tân Trụ lên Bến Lức thăm chị. Thuở ấy, 2 anh chị có thói quen viết nhật ký và khi gặp nhau thì trao đổi nhật ký để đọc và hiểu nhau hơn. Theo anh Hải, ngày đó, anh chị đâu biết đến ngày lễ tình nhân. Thỉnh thoảng, anh tặng chị bó hoa hay món quà làm kỷ niệm. Qua mấy chục năm chung sống thì tình cảm vợ chồng chị đến giờ vẫn thế.

Bây giờ, ngày Valentine, anh Hải thường vào bếp nấu ăn, thỉnh thoảng mua bánh kem rồi cả gia đình cùng quây quần, sum họp chứ không xuống phố đi chơi như các bạn trẻ. Tình cảm đầm ấm là thứ hạnh phúc lớn nhất mà anh chị cùng nhau vun đắp, giữ gìn. Theo chị Hằng, chỉ cần gia đình luôn rộn rã tiếng cười, các con hiếu thảo, vợ chồng thuận hòa là đủ hạnh phúc, chẳng quà cáp nào so sánh nổi!

Với mỗi người, tình cảm là quan trọng nhất, là “sợi dây” gắn kết gia đình êm ấm, thuận hòa. Không phải đợi đến ngày Valentine thì các anh mới có thể tặng hoa, tặng quà hay nấu bữa cơm đầm ấm cho chị em phụ nữ, chỉ cần có tấm lòng, sự chân thành thì ngày nào cũng có thể là ngày Valentine ấm áp./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết