Tiếng Việt | English

25/06/2018 - 14:34

Môn thi đầu tiên 26 thí sinh bị đình chỉ

Trong buổi thi đầu tiên có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 26 trường hợp bị đình chỉ và 1 trường hợp bị khiển trách.

Thí sinh đi trễ chạy vội đến phòng thi trong buổi thi sáng 25/6 - Ảnh: Hà Thanh

Báo cáo nhanh Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 cho thấy sáng 25/6, có 901.327 thí sinh dự thi môn ngữ văn, đạt tỉ lệ 99,55% so với tổng thí sinh đăng ký dự thi môn này.

Trong buổi thi đầu tiên, có 27 thí sinh vi phạm quy chế (khiển trách: 1, đình chỉ: 26) và không có cán bộ nào vi phạm quy chế. Như vậy, năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ thi môn ngữ văn giảm 27% so với năm 2017 (37 thí sinh).

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi môn ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến đểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh vượt khó khăn để đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi do bão lũ gây ra.

Theo thống kê của bộ GD-ĐT, ở tỉnh Lai Châu có 7 thí sinh và ở tỉnh Hà Giang có 3 thí sinh không đến được điểm thi do bão lũ.

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tiếp tục yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Chiều nay 25/6, hơn 900.000 thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ hai là môn toán, thi theo hình thức trắc nghiệm./.

Ngọc Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết