Tiếng Việt | English

30/08/2018 - 19:00

Mong có nhiều trò chơi bổ ích

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện những clip về các buổi sinh hoạt của thanh niên với các trò chơi tập thể. Những trò chơi này nhanh chóng bị dư luận lên án vì quá phản cảm. Nhiều trang mạng xã hội lợi dụng sự việc mà có những bài viết không tốt, ảnh hưởng đến tổ chức Đoàn, Đội, làm xấu đi hình ảnh thanh, thiếu niên Việt Nam. Trong chuyên mục Hoa học trò tuần này, chúng ta hãy xem các bạn trẻ nghĩ gì về những trò chơi phản cảm ấy nhé!

Thanh niên ơi, đừng tạo ra những trò chơi phản cảm!

Đoàn Thanh niên luôn có những hoạt động sôi nổi với những trò chơi thú vị nhằm tập hợp người trẻ và gây dựng phong trào. Tuy vậy, thời gian qua, hình ảnh một số trò chơi tập thể gây phản cảm trong tổ chức Đoàn của một vài đơn vị đã gây bức xúc cho cộng đồng. Nhìn những hình ảnh các bạn đoàn viên, thanh niên với màu áo xanh tham gia trò chơi, tôi thấy quá phản cảm. Đoàn viên, thanh niên cần có những đổi mới, sáng tạo nhưng đó là những sáng tạo có ích, phục vụ đời sống, mang lại sân chơi lành mạnh cho thanh niên. Thiết nghĩ, cần có biện pháp để ngăn chặn những hình ảnh không đẹp đó trong các hoạt động Đoàn để hình ảnh thanh niên Việt Nam luôn là hình ảnh đẹp, ý nghĩa, đáng tự hào.

Phương Trà

Không cần trò chơi lạ mà phản cảm

Trong những buổi lễ hay sinh hoạt chung, tôi thường được tham gia những trò chơi tập thể vui nhộn. Qua đó, tôi được trang bị thêm nhiều kỹ năng, kiến thức mới. Như trong ngày khai giảng năm học, đến phần hội, chúng tôi sẽ được tham gia vào những trò chơi dân gian và những tiết mục văn nghệ. để những trò chơi tập thể luôn hấp dẫn, các anh chị phụ trách luôn tạo ra những tình tiết vui nhộn, thêm vào đó là những trò chơi mới. Tuy nhiên, theo tôi, sáng tạo ra những trò chơi mới là điều nên làm nhưng không vì thế mà tạo ra những trò chơi phản cảm, không phù hợp với giới trẻ và văn hóa người Việt Nam. Những trò chơi này sẽ ảnh hưởng không tốt đến học sinh, sinh viên, đặc biệt là hình ảnh đoàn viên, thanh niên. Hãy chọn lọc những trò chơi tập thể bổ ích, phù hợp với văn hóa nước ta thì sẽ tốt hơn nhiều!

Chế Anh

Nghĩ về trò chơi tập thể

Gần đây, hình ảnh những trò chơi tập thể phản cảm xuất hiện trên mạng, gây bức xúc trong cộng đồng. Đó là những trò chơi mà chỉ xem vài hình ảnh đầu là tôi không dám xem nữa. Nó phản cảm và không phù hợp với văn hóa của người Việt Nam. Vì sao có thể tổ chức một trò chơi tập thể quá phản cảm như thế? Đừng vì sự sáng tạo, gây sốc quá đà mà đưa vào những trò chơi mang tính nhạy cảm. Các bạn ơi, đừng làm vẩn đục màu áo xanh của thanh niên như thế!

Quốc Huy

Đôi điều về trò chơi tập thể

Những trò chơi tập thể giúp người trẻ học thêm nhiều điều về sự đoàn kết, tư duy nhanh nhẹn và cả kiến thức nhưng với những trò chơi phản cảm mà mạng xã hội ghi lại trong thời gian qua thì tôi nghĩ, những trò chơi tập thể đó không mang lại lợi ích gì. Hầu hết những trò chơi phản cảm này đều gây suy nghĩ không lành mạnh khi những người chơi có hành động nhạy cảm (giữa nam và nữ). Tôi mong rằng, qua sự cố vừa qua, tổ chức Đoàn, Đội cần xem lại và nên đưa ra nhiều hoạt động, phong trào có ích, thiết thực chứ không phải trò chơi phản cảm như thế./.

Mỹ Ngân

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết