Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 16:22

Mong dịch bệnh sớm qua đi

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, các bạn nhỏ tạm nghỉ học một tuần. Trong những ngày nghỉ này, các bạn nhỏ sẽ làm những gì để thời gian không trôi qua vô ích?

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Tranh thủ ôn tập

Vậy là, tôi và nhiều bạn học sinh khác tiếp tục được nghỉ thêm một tuần sau kỳ nghỉ tết. Đây là lần đầu tiên, tôi được nghỉ học nhiều ngày để phòng, chống dịch bệnh. Thời gian này, tôi chỉ ở nhà ôn bài. Ngoài ra, tôi đọc sách, nghe nhạc, phụ mẹ làm những công việc nhà. Như bao người khác, tôi mong dịch bệnh qua nhanh để cuộc sống trở lại bình thường với bao điều tươi đẹp.

Ánh Ngọc

Mong dịch sớm qua đi

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra khá nguy hiểm, dễ lây lan nhưng không vì thế mà chúng ta hoảng loạn, hoang mang. Điều quan trọng là chúng ta phải biết phòng, chống đúng cách. Tôi cũng như các bạn khác sẽ hạn chế đi đến những nơi đông người, đeo khẩu trang đúng cách, giữ ấm cơ thể, rửa tay thường xuyên. Hiểu được dịch bệnh, bạn sẽ không cảm thấy quá lo lắng. Một tuần gần trôi qua, tôi chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để trở lại  nhịp sống bình thường, tiếp tục đến lớp.

Mai Anh

Hãy lạc quan

Tôi đọc thông tin trên báo, biết dịch bệnh lây lan nhanh ở Trung Quốc và một số quốc gia, vùng lãnh thổ. Về những thông tin liên quan đến dịch bệnh, có một số người tung tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Đây là việc làm không tốt. Trong lúc mọi người đang chung tay phòng, chống dịch bệnh nhưng một ai đó lại tung tin thiếu chính xác, gây hoang mang cộng đồng thì thật đáng lên án. Mỗi người hãy lạc quan, nhất là trong những lúc như hiện tại!./.

Anh Thy

Chia sẻ bài viết