Tiếng Việt | English

17/07/2018 - 10:30

Mong được kéo đường điện

Trong đơn trình bày gửi đến Báo Long An, ông Huỳnh Kỳ Chánh, ngụ ấp Gò Dưa, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để ông được kéo đường dây điện từ đầu nguồn về sử dụng phục vụ sinh hoạt của gia đình.

ông Huỳnh Kỳ Chánh mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để ông kéo đường dây điện từ đầu nguồn về sử dụng

Ông Huỳnh Kỳ Chánh mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để ông kéo đường dây điện từ đầu nguồn về sử dụng 

Khu vực Rạch Bứa được hạ thế điện hơn 10 năm nay nhưng vì là hộ cuối nguồn của ấp Gò Dưa nằm trên tuyến đê bao Rạch Bứa nên ông Chánh phải kéo nhờ điện tổ của các hộ giáp ranh thuộc xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa để sử dụng. Từ khi các hộ này tách điện kế, gia đình ông không có điện sử dụng nên sinh hoạt, sản xuất gặp nhiều khó khăn. Để có điện sử dụng, ông Chánh tiếp tục xin kéo điện nhờ từ điện kế của một hộ dân.

Nhiều lần, ông Chánh kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện tại, ông Chánh xin cắm trụ tạm thời trên đất nông nghiệp của một hộ dân để kéo điện sử dụng. “Tôi mong địa phương tạo điều kiện để được sử dụng điện như bao gia đình khác” - ông Chánh thiết tha mong mỏi.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp - Trương Văn Thanh cho biết: “Khó khăn hiện nay là việc kéo đường dây điện từ đầu nguồn đến gia đình ông Chánh chưa được các hộ dân đồng tình. Khi xã vận động, các hộ dân hứa xem xét vị trí cho ông Chánh cắm trụ điện dọc đê bao Rạch Bứa để kéo điện sử dụng. Chúng tôi mong, với tình làng, nghĩa xóm, các hộ dân sẽ tạo điều kiện để ông Chánh được cắm trụ, kéo điện về sử dụng trong thời gian sớm nhất”.

Rất mong chính quyền địa phương quan tâm, các hộ dân đồng tình tạo điều kiện để ông Chánh sớm được kéo đường điện sử dụng phục vụ sinh hoạt, sản xuất./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích