Tiếng Việt | English

10/10/2017 - 14:04

Mong muốn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực

Những ngày qua, Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đề cập đến nhiều vấn đề, nội dung quan trọng. Phóng viên Báo Long An lược ghi một vài ý kiến xung quanh công tác cán bộ, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường:

Hội nghị Trung ương 6 lần này tập trung nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Để làm tốt công tác cán bộ cũng như tiếp tục thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy như Tổng Bí thư gợi mở, tôi nghĩ, cần có sự nhất quán từ Trung ương đến địa phương.

Theo đó, Trung ương cần có lộ trình, kế hoạch rõ ràng, định hướng các chức danh nào cần tinh giản để phù hợp trong điều kiện hiện nay. Hơn nữa, hệ thống chính trị các cấp cần quyết tâm thực hiện chỉ đạo của Trung ương. Trên tinh thần đó, cần làm tốt công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ cũng như giải quyết các chế độ, chính sách phù hợp. Đồng thời, phải chuẩn bị cho việc đào tạo các chức danh nhằm thích ứng với phong cách làm việc từ cũ sang mới, bảo đảm hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.

Ông Hoàng Minh Trường, ngụ phường 6, TP.Tân An:

Tôi nhận thấy, hội nghị lần này, Trung ương thẳng thắn nhìn nhận nhiều vấn đề. Trong đó, tôi quan tâm nhiều đến công tác cán bộ. Thời gian qua, tôi nghe nhiều thông tin về việc sắp xếp, tinh giản biên chế. Tôi nghĩ rằng, cần phải đào tạo cán bộ để thích ứng với nhiệm vụ mới.

Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước chú ý đến giải quyết chế độ, chính sách với những người bị tinh giản để tạo điều kiện cho họ có thu nhập, ổn định cuộc sống. Vấn đề này cần có lộ trình, thời gian nhất định và tính toán thật kỹ để tránh sự chồng chéo, tinh gọn bộ máy nhưng phải bảo đảm được hiệu quả công việc./.

Nguyệt Nhi (ghi)

Chia sẻ bài viết