Tiếng Việt | English

13/10/2018 - 14:44

Moody hạ mức tín nhiệm dài hạn của ngân hàng lớn nhất Đan Mạch

Một chi nhánh của ngân hàng Danske Bank ở Copenhagen, Đan Mạch. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một chi nhánh của ngân hàng Danske Bank ở Copenhagen, Đan Mạch. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 12/10, hãng xếp hạng tín dụng Moody uy tín hàng đầu của Mỹ đã hạ mức tín nhiệm dài hạn của ngân hàng lớn nhất Đan Mạch Danske Bank vốn đang là tâm điểm bê bối rửa tiền hơn 200 tỷ USD.

Moody đã hạ mức tín nhiệm dài hạn của Danske Bank từ A1 xuống A2, hai mức này đều trong khoảng trung bình khá trên thang tín nhiệm của hãng này.

Trong thông báo mới, Moody cho biết quyết định này được đưa ra sau khi Danske Bank chính thức thừa nhận đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về nghi vấn chi nhánh của ngân hàng này tại Estonia đã đại diện khách hàng thực hiện các hoạt động rửa tiền trong khoảng thời gian từ năm 2007-2015.

Moody nhận định cuộc điều tra làm tăng nguy cơ Danske Bank có thể đối mặt với những khoản phạt lớn và sẽ khiến ngân hàng này tiêu hao đáng kể tài sản cũng như năng lực quản lý.

Trước đó, Dansnke Bank từng thừa nhận các giao dịch mà chi nhánh ngân hàng này tại Estonia thực hiện đại diện cho 15.000 khách hàng trong giai đoạn từ 2007-2015 với tổng giá trị 200 tỷ euro (231 tỷ USD) thuộc diện "nghi vấn."

Thời gian qua, các nhà đầu tư và khách hàng đã bắt đầu rút vốn khỏi ngân hàng này trong bối cảnh ngày càng nhiều quan ngại về khả năng giới chức Mỹ sẽ phạt nặng Danske Bank vì bê bối trên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích